Bộ trưởng Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/08/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/8/2008, đoàn công tác của Hàn Quốc do Ngài Chung Jong Hwan – Bộ trưởng Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng chí Thứ trưởng Trần Ngọc Chính và lãnh đạo các Cục, Vụ , Viện và một số Tổng Công ty của Bộ đã thân mật tiếp đoàn.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.15832.1670' />
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân - Ủy viên Trung ương Đảng Ảnh bên phải và Bộ trưởng Bộ Đất đai, Giao thông & Hàng hải Hàn Quốc Chung Jong Hwan đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xây dựng nhà ở giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc.


Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã nhiệt liệt hoan nghênh đoàn công tác do Bộ trưởng Chung Jong Hwan dẫn đầu đã đến Việt Nam, thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao những kinh nghiệm của Hàn Quốc trong lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, bất động sản và nhà ở, cải cách doanh nghiệp, xây dựng các tập đoàn kinh tế mạnh, mong muốn Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực này. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cũng đề nghị Hàn Quốc tạo điều kiện thuận lợi cho các du học sinh Việt Nam đang học tập tại Hàn Quốc và hợp tác đưa lao động của Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc hoặc ở nước thứ ba.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.15832.1671' />

Về phía Hàn Quốc, Bộ trưởng Chung Jong Hwan bày tỏ sự cảm ơn Chính phủ và Bộ Xây dựng Việt Nam đã tạo các điều kiện thuận lợi giúp đỡ các doanh nghiệp của Hàn Quốc đang đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời đề nghị phía Bộ Xây dựng Việt Nam thành lập các đoàn công tác sang tìm hiểu thực tiễn tại Hàn Quốc, cũng như phối hợp tổ chức các Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm. Bộ trưởng Chung Jong Hwan đề nghị Bộ Xây dựng Việt Nam quan tâm giúp đỡ tháo gỡ những vướng mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc trong quá trình triển khai các dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam như dự án khu đô thị Sông Hồng, Tây hồ Tây...

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam Nguyễn Hồng Quân và Bộ trưởng Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc Chung Jong Hwan đã nhất trí cao việc tăng cường hợp tác giữa 2 Bộ và Chính phủ hai nước trong thời gian tới. Cũng tại buổi làm việc này, hai Bộ trưởng đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực xây dựng nhà ở giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ Đất đai, Giao thông và Hàng hải Hàn Quốc./.

 

 

 

Minh Tuấn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)