Nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Yêu cầu kỹ thuật

Thứ sáu, 02/05/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hiện nay, trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng, hệ vật liệu trên cơ sở chất kết dính polyme đã được các nhà thầu sử dụng nhiều ở những nơi có điều kiện làm việc khắc nghiệt nhằm thay thế hệ vật liệu trên cơ sở chất kết dính xi măng. Trên thị trường Việt Nam, hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy chủ yếu là sản phẩm của các hãng Sika, MBT Thuỵ Sỹ, Laticrete Mỹ, APT Anh... Tuy nhiên, trong hệ thống tiêu chuẩn ở nước ta chưa có bầt kỳ tiêu chuẩn nào cho hệ vật liệu này, do đó chưa tạo được sự thống nhất trong cách đánh giá chất lượng của hệ kết dính gốc nhựa epoxy trước khi đưa vào sử dụng. Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng và thúc đẩy phát triển sản xuất thì việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đầy đủ và đồng bộ cho hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy là rất cần thiết, góp phần tiêu chuẩn hoá việc đánh giá và sử dụng hệ vật liệu này trong ngành xây dựng nước ta.

Xuất phát từ thực tiễn trên, ngày 29/4/2008, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHKT chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Yêu cầu kỹ thuật” do kỹ sư Phạm Văn Thắng thuộc Viện Vật liệu xây dựng chủ trì thực hiện.

Dự thảo tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Yêu cầu kỹ thuật” được biên soạn nhằm đề ra các chỉ tiêu yêu cầu kỹ thuật phục vụ công tác đánh giá chất lượng sản phẩm và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Nội dung của dự thảo được nhóm tác giả chuyển dịch chủ yếu từ tiêu chuẩn ASTM C881, ngoài ra còn tham khảo một số tiêu chuẩn khác có liên quan và sửa đổi cho phù hợp với điều kiện nước ta

Dự thảo tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Yêu cầu kỹ thuật” gồm 8 phần: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Thuật ngữ, định nghĩa; Quy định chung; Phân loại; Yêu cầu kỹ thuật; Phương pháp thử; Đóng gói, nhãn mác, bảo quản, vận chuyển và an toàn. Dự thảo này khuyến khích áp dụng cho các cơ sở, nhà máy sản xuất, các đơn vị kinh doanh, các đơn vị xuất khẩu trong và ngoài nước. Dự thảo còn là cơ sở pháp lý để xây dựng tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Phương pháp thử”.

Dự kiến sau khi ban hành, tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Yêu cầu kỹ thuật” sẽ là cơ sở cho việc quản lý chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào sử dụng trong các công trình và thúc đẩy nghiên cứu sản xuất. Dự thảo tiêu chuẩn “Hệ chất kết dính gốc nhựa epoxy cho bê tông - Yêu cầu kỹ thuật” đã được Hội đồng đánh giá cao và xếp loại Xuất sắc.

Nguyễn Hồng Trang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)