Nghiệm thu đề tài: Nghiên cứu sản xuất vật liệu lọc hấp phụ để xử lý asenic trong nước uống áp dụng cho các thiết bị lọc nước quy mô hộ gia đình

Thứ tư, 09/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo các nghiên cứu đã được công bố, arsenic là nguyên tố rất cần thiết cho hoạt động phát triển nhưng cũng là chất có độc tính mạnh đối với cơ thể người và các sinh vật khác.

Tại Việt Nam vào đầu thập kỷ 1990, các giếng khoan nước ngầm UNICEF đã phát triển mạnh trong cả nước và trở thành một nguồn cung cấp nước chính cho nhiều vùng nông thôn và ngoại thành khi nguồn nước mặt bị ô nhiễm. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy nhiều vùng của miền Bắc và miền Nam có xác suất ô nhiễm nguồn nước ngầm bởi arsenic rất cao. Bởi vậy, việc nghiên cứu sản xuất vật liệu giúp xử lý ô nhiễm nước do arsenic là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đó Công ty Cổ phần Nước và môi trường Việt Nam VIWASE đã thực hiện đề tài:”Nghiên cứu sản xuất vật liệu lọc hấp phụ để xử lý arsenic trong nước uống áp dụng cho các thiết bị lọc nước quy mô hộ gia đình”.

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu, lựa chọn và đề xuất quy trình công nghệ sản xuất vật liệu hấp phụ GFH để phục vụ cho việc xử lý các nguồn nước ăn uống bị ô nhiễm bởi asenic ở hộ gia đình.

Đề tài đã phát triển được loại vật liệu lọc GFH có tính chất cơ lý tốt có thể áp dụng công nghệ lọc tự chảy truyền thống hoàn toàn đáp ứng được các điều kiện kinh  tế kỹ thuật của Việt Nam, đặc biệt đối với các thiết bị lọc quy mô nhỏ hộ gia đình.

Ngày 4/4/2008 Hội đồng KHCN chuyên ngành Bộ Xây dựng đã nghiệm thu các kết quả của đề tài và đánh giá đề tài đạt loại khá.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)