Thị trấn Sông Cầu huyện Sông Cầu tỉnh Phú Yên được đề nghị nâng cấp lên đô thị loại IV

Thứ tư, 02/04/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thị trấn Sông Cầu là một đô thị được hình thành từ lâu và đang trên đà phát triển chung với các đô thị duyên hải miền Trung. Trải qua nhiều thời kỳ, có giai đoạn lịch sử khá dài thị trấn Sông Cầu là tỉnh lỵ của tỉnh Phú Yên.

Từ năm 1993 thị trấn Sông Cầu huyện Sông Cầu tỉnh Phú Yên đã được UBND tỉnh phê duyệt đồ án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn huyện lỵ theo quyết định số 2142/UB-QHXD ngày 10/12/1993. Năm 2006, UBND tỉnh Phú Yên đã phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Sông Cầu đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Ngoài ra, thị trấn Sông Cầu cũng đã được phê duyệt nhiều quy hoạch xây dựng chi tiết khác.

Thời gian qua thực hiện các quy hoạch trên, Sông Cầu đã có những chuyển biến đáng kể, diện mạo đô thị được hình thành và đang trên đà phát triển mạnh. Là đô thị loại V, nhiều năm nay nhân dân huyện Sông Cầu nói chung và thị trấn Sông Cầu nói riêng đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng, phát triển; nhằm thực hiện nguyện vọng đưa thị trấn lên cấp loại đô thị cao hơn và trở thành đô thị đầu mối về phát triển kinh tế khu vực phía Bắc tỉnh Phú Yên, phát triển song hành cùng với các đô thị lân cận.

Với những yếu tố trên, việc nâng cấp trị trấn Sông Cầu lên đô thị loại IV có ý nghĩa rất quan trọng và hết sức cần thiết, tạo tiền đề để nâng cấp huyện Sông Cầu lên thị xã trực thuộc Tỉnh.

Ngày 01/4/2008 Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã xem xét Đề án phân loại đô thị Sông Cầu huyện Sông Cầu tỉnh Phú Yên do Sở Nội vụ Tỉnh trình bày, nghe các ý kiến phản biện và các ý kiến nhận xét đóng góp của các Bộ ngành liên quan và tiến hành đánh giá bản Đề án theo các tiêu chí phân loại đô thị. Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng đã thông qua bản Đề án đề nghị nâng cấp thị trấn Sông Cầu lên đô thị loại IV.

H. Phước

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)