Tuổi trẻ Bộ Xây dựng quyết tâm thực hiện mục tiêu Vì an toàn những công trình xây dựng

Thứ sáu, 28/03/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tháng Thanh niên Việt Nam năm 2008, ngày 28/3/2008, tại hội trường Bộ Xây dựng, Ban Thường vụ Đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “Vì an toàn những công trình xây dựng” nhằm củng cố lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của ngành Xây dựng, xác định rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay, đồng thời giúp các đoàn viên thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của mình đối với Ngành , đặc biệt là trong lĩnh vực an toàn xây dựng.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Khải – Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Cơ quan Bộ Xây dựng, PGS. TS Trần Chủng – Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng. Về phía Đoàn cấp trên có đồng chí Đinh Xuân Tùng, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và các đồng chí đoàn viên đại diện cho 27 cơ sở Đoàn trực thuộc về dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đoàn viên đã được nghe đồng chí Trần Chủng truyền đạt các kinh nghiệm học tập cũng như lao động trong môi trường xã hội chủ nghĩa với vai trò là một cựu bí thư Đoàn thanh niên. Theo đồng chí Trần Chủng, Đoàn thanh niên chính là cánh tay đắc lực của Đảng, là lực lượng kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng. Đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các đoàn viên trong ngành Xây dựng, cần cống hiến trí tuệ và sức lực, góp phần tích cực vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị. Chương trình giao lưu giữa đồng chí Trần Chủng và các đoàn viên diễn ra sôi nổi với các câu hỏi tập trung vào các vấn đề an toàn trong xây dựng, giảm thiểu sự cố và nâng cao chất lượng công trình.

Cũng trong Tháng Thanh niên Việt Nam, Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đoàn và hướng tới 50 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng, bao gồm: Phối hợp với Đảng uỷ tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tổ chức chương trình “Về nguồn” tại An toàn khu Định Hoá - Thái Nguyên; tham gia Ngày hội văn hoá thể thao cụm các Bộ, ngành Đoàn khối các cơ quan trung ương; tham gia diễn đàn khoa học thanh niên Khối các cơ quan trung ương; tham gia Lễ phát động Tháng Thanh niên do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức và trao tặng học bổng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Trường trung học dạy nghề Hoa Sữa.... Các hoạt động với nội dung phong phú, hình thức sinh động và sáng tạo đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các đoàn viên trực thuộc Đoàn thanh niên cơ quan Bộ Xây dựng, đạt hiệu quả thiết thực trong việc giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng cho đoàn viên thanh niên.

 

Nguyễn Hồng Trang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)