Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng

Thứ ba, 25/03/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 24/3, Bộ xây dựng đã có công văn 105/BXD-XL hướng  dẫn Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

Theo hướng dẫn và giải thích tại văn bản số 2646/BXD-XL ngày 23/12/2005 của Bộ Xây dựng, nếu cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định, cụ thể là phải có trình độ đại học thuộc chuyên ngành phù hợp với nội dung xin đăng ký hành nghề. Tuy nhiên, do trước khi có Luật Xây dựng chưa có quy định này nên một số cá nhân đã hành nghề theo các chuyên ngành khác với chuyên ngành được đào tạo.

Do vậy, để giải quyết các trường hợp quá khứ, Bộ Xây dựng đã hướng dẫn để tạo điều kiện cho những người có trình độ đại học thuộc các chuyên ngành xây dựng được xem xét cấp chứng chỉ hành nghề theo nội dung họ đã hành nghề thuộc chuyên ngành xây dựng khác với chuyên ngành xây dựng được đào tạo nếu có đủ điều kiện năng lực theo quy định, cụ thể là phải có thời gian tối thiểu 5 năm, tham gia thiết kế ít nhất 5 công trình cùng loại với công trình xin đăng ký.

Đối với người xin cấp chứng chỉ hành nghề kỹ sư hoạt động xây dựng, nếu người đó muốn xin hành nghề thêm một chuyên ngành xây dựng khác thì phải có kinh nghiệm tối thiểu 5 năm, tham gia thực hiện 5 công trình thuộc lĩnh vực đó, nghĩa là nếu đăng ký hành nghề 2 chuyên ngành xây dựng thì phải có thời gian tối thiểu 10 năm, tham gia tối thiểu 5 công trình cho mỗi chuyên ngành.

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 105/BXD-XL

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)