Hội thảo Kinh nghiệm của Hàn Quốc về mô hình phát triển và quản lý nhà ở xã hội

Thứ hai, 03/03/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 29/2/2008 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội thảo Kinh nghiệm của Hàn Quốc về mô hình phát triển và quản lý nhà ở xã hội do Bộ Xây dựng, Đại Sứ quán Hàn Quốc, Bộ Xây dựng và Giao thông Hàn Quốc và Tổng Công ty phát triển nhà Hàn Quốc phối hợp tổ chức. Tham dự Hội thảo về phía Hàn Quốc có đại diện của Đại Sứ quán Hàn Quốc, Cục trưởng Cục phát triển nhà ở - Bộ Xây dựng và Giao thông Hàn Quốc, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát triển nhà Hàn Quốc và các thành viên khác trong đoàn, về phía Việt Nam đại diện các sở ban ngành và các tỉnh phía bắc, các cơ quan nghiên cứu, trường đào tạo có liên quan đến lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản, Cục quản lý nhà Bộ Xây dựng. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã đến dự và chủ trì Hội thảo.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.12277.1520' />

Tại Hội thảo, các đại biểu đến từ Hàn Quốc đã trình bày các tham luận về Chính sách nhà ở xã hội, các dự án mẫu xây dựng xã hội và việc quản lý nhà ở xã hội ở Hàn Quốc.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng: vấn đề xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho cán bộ công chức, lực luợng vũ trang, công nhân khu công nghiệp được lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Bộ Xây dựng hết sức quan tâm. Những kinh nghiệm của Hàn Quốc trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội như chính sách ổn định thị trường nhà ở bao gồm chống đầu cơ nhà ở, minh bạch hóa thị trường, chính sách nhà ở phúc lợi và nhà ở cho người có thu nhập thấp, cơ chế thực hiện các dự án nhà ở xã hội và các phương thức quản lý nhà ở xã hội... là những kinh nghiệm quý để Việt Nam nghiên cứu, học tập trong quá trình xây dựng cơ chế chính sách về nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp phù hợp với điều kiện của Việt Nam./.

Bạch Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)