Ấn phẩm "Lịch sử ngành Xây dựng Việt Nam" sẽ sớm ra mắt

Thứ hai, 28/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 25/1/2008, tại Hà Nội,  Ban Tổ chức viết lịch sử ngành Xây dựng đã tổ chức Hội thảo góp ý, bổ sung để hoàn chỉnh việc biên soạn cuốn sách “Lịch sử ngày Xây dựng Việt Nam’’. Để ấn phẩm này sớm được ra mắt.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.11897.1479' />

50 năm qua, các thế hệ trong ngành Xây dựng Việt Nam trên các mặt trận lao động sản xuất, Quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học... đã và đang từng ngày đóng góp công lao vô cùng to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và làm thay đổi diện mạo đất nước .Nhằm đáp ứng nguyện vọng của đại bộ phận các thế hệ  CB,CNV trong ngành, ngày 02/11/2000 Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ra quyết định thành lập Ban tổ chức viết lịch sử ngành Xây dựng Việt Nam. Sau gần 8 năm với sự lao động miệt mài và khoa học, nhiều hội thảo đóng góp ý kiến quí báu và những tư liệu, hình ảnh quí hiếm của các thế hệ CBCNV tâm huyết với ngành được gửi tới Ban Tổ chức. Sau 4 lần sửa chữa, bổ sung, Ban tổ chức đã hình thành được bản thảo khá chi tiết công phu gồm 2 quyển dự định có độ dày hơn 1000 trang. Trước khi Hội thảo diễn ra Ban tổ chức  cũng đã gửi bản thảo này đến 50 đồng chí gồm 16 đồng chí lãnh đạo đương chức của Bộ và 34 đồng chí lãnh đạo lão thành của Ngành để mọi người có thời gian nghiên cứu và cho ý kiến đóng góp.

Tại Hội thảo, nhiều cụ nguyên là những lãnh đạo lão thành, những nhân chứng sống của Ngành đã góp ý rất chân thành, bổ sung thêm những tư liệu quí để ban soạn thảo tiếp tục bổ sung nâng cao chất lượng. Cuốn “Lịch sử ngành Xây dựng Việt Nam” chắc chắn sẽ là ấn phẩm quí, có chất luợng trong dịp kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)