Trung tâm kiểm định an toàn xây dựng: Một năm bội thu

Thứ sáu, 25/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Kết thúc năm 2007 với 1.636 hợp đồng kinh tế, tổng giá trị trên 25 tỷ đồng, Trung tâm kiểm định an toàn xây dựng INCOSAF có những con số đầy sức thuyết phục: Sản lượng tăng 38,9%; doanh thu tăng 23,57%; nộp ngân sách tăng 44,66%, thu nhập bình quân tăng 23%.

Có được kết quả đó là sự cố gắng của toàn thể lãnh đạo và CBCNV trong đơn vị. Đơn cử như tại miền Trung - địa bàn được xem là khắc nghiệt nhất chỉ với 9 nhân viên, nhưng đại diện tại khu vực này đã tìm ra được hướng đi mới đó là giám sát các công trình thuỷ điện vừa và nhỏ, giám sát xây lắp các trạm phát sóng thông tin, đã ký 6,3 tỷ đồng giá trị hợp đồng và doanh thu trong năm đạt tới 5 tỷ, tạo được kỷ lục đột phá tính theo bình quân đầu người 555 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, để phát triển hơn nữa, INCOSAF cần có định hướng chiến lược dài hạn, bởi những năm tới sẽ có nhiều Cty kiểm định nước ngoài thâm nhập thị trường, họ sẽ là những đối thủ không thể xem nhẹ. Ngoài trình độ và kỹ năng làm việc các Cty kiểm định nước ngoài có mức lương khá hấp dẫn khoảng 15 triệu đồng/tháng cho một kỹ sư mới vào làm việc, điều đó tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh và nguy cơ mất nhân tài là điều khó tránh nếu như không có cơ chế hợp lý.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 8, ngày 24/1/2005

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)