Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai kế hoạch năm 2008 của Trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng

Thứ năm, 24/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 24/01/2008, trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2008. Tới dự có đồng chí Trần Ngọc Chính, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đồng chí Phạm Xuân Điều, Bí thư Đảng Uỷ, Hiệu trưởng Trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ chức năng thuộc Bộ Xây dựng cùng tập thể cán bộ giáo viên của Trường.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.11865.1478' />
Thứ trưởng Trần Ngọc Chính phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Năm 2007 là năm hết sức thành công của Trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được đẩy mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. So với năm 2006, trường đã hoàn thành vượt mức về số lớp là 38,5% và số lượng học viên vượt 23,9%. Nhà trường đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hoá các loại hình đào tạo và phương pháp giảng dạy. Học viên ra trường được cấp giấy chứng nhận trên 95%, trong đó học viên khá giỏi chiếm gần 70%. Qua các đợt thăm dò khảo sát, kết quả thu được cho thấy, nội dung bài giảng được học viên đánh giá là phù hợp, đội ngũ giáo viên hăng hái, nhiệt tình và chất lượng giảng dạy cao. Trong năm qua, nhà trường luôn bám sát các mục tiêu đề ra, tiếp tục mở rộng các mối quan hệ, gắn bó với các địa phương, doanh nghiệp để mở rộng về số lớp và số lượng học viên với nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

Công tác nghiên cứu khoa học được nhà trường triển khai khá tốt. Các sản phẩm của đề tài nghiên cứu khoa học chính là các chương trình tài liệu phục vụ cho công tác đào tạo bồi dưỡng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của trường. Năm 2007, cán bộ giáo viên nhà trường đã hoàn thành và nghiệm thu theo kế hoạch 10 đề tài dự án cấp Bộ, tiếp tục thực hiện 08 nhiệm vụ khoa học cấp Bộ và 02 đề tài khoa học cấp cơ sở, trong đó có 01 đề tài đã được hoàn thành.

Nói đến thành công của nhà trường trong năm 2007 không thể không kể đến công tác hợp tác quốc tế. Kết quả thu được trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, có nhiều bước đột phá mới đáp ứng được những đòi hỏi cấp bách trong giai đoạn hiện nay. Nhà trường đã tổ chức thành công nhiều lớp đào tạo bồi dưỡng trong và ngoài nước, được lãnh đạo Bộ Xây dựng và các học viên đánh giá cao.

Các công tác khác như tổ chức hành chính, quản lý tài chính, thông tin dữ liệu, công tác đời sống… đều được lãnh đạo nhà trường quan tâm và chỉ đạo thực hiện tốt. Nhà trường có chế độ thu nhập dựa trên khối lượng và chất lượng của từng vị trí đảm nhiệm nhằm kịp thời động viên và khuyến khích cán bộ - giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị, thứ trưởng Trần Ngọc Chính đã biểu dương các thành tích mà Trường đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng đã đạt được trong năm qua. Theo thứ trưởng, có được thành công trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ và sự đoàn kết nhất trí của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường. Trong năm tới, Trường cần tiếp tục phát huy các mặt mạnh, bám sát mục tiêu đào tạo cán bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật,  theo kịp với những chuyển biến của xã hội, xứng tầm với vị thế là trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ hàng đầu của Ngành.

Thay mặt tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, ông Phạm Xuân Điều đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí thứ trưởng và ý kiến đóng góp của các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ. Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ – giáo viên, Trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2008, xứng đáng với danh hiệu Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2007 do Chính phủ trao tặng.

Nguyễn Hồng Trang

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)