Diễn đàn Đô thị Việt Nam tổng kết hoạt động năm 2007 và bàn kế hoạch năm 2008

Thứ ba, 22/01/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 22/01/2008, Diễn đàn Đô thị Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2007 và bàn kế hoạch năm 2008. Tới dự hội nghị có đông đủ 23 thành viên của Diễn đàn. Chủ tịch Diễn đàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính đã phát biểu khai mạc và chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình hoạt động năm 2007 và dự kiến kế hoạch năm 2008 do ông Nguyễn Sinh Hy - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Bộ Xây dựng kiêm Phó Chủ tịch Diễn đàn trình bày. Trong năm 2007, Diễn đàn Đô thị Việt Nam đã tập trung nhiều hơn vào các hoạt động hỗ trợ chính sách, giúp Bộ Xây dựng soạn thảo nhiều văn bản quy phạm pháp luật, khung pháp lý trong các lĩnh vực quan trọng thu hút sự quan tâm của các nhà tài trợ, đó là các lĩnh vực cấp nước, thoát nước, vệ sinh, phát triển đô thị. Các thành viên của Diễn đàn như JICA, WB, Đức, DANIDA, AFD... đã cử các chuyên gia hỗ trợ công tác soạn thảo Nghị định cấp nước, thoát nước, quản lý rác thải, xây dựng công trình ngầm và quản lý chi phí trong xây dựng. Các Nghị định đó đã được ban hành kịp thời, đáp ứng nhu cầu thực tế phát triển đô thị của Việt Nam.

Hiện nay, Bộ Xây dựng đang chủ trì biên soạn điều chỉnh Định hướng Phát triển đô thị Việt Nam đến 2025, đề ra khuôn khổ phát triển cho cả hệ thống đô thị của Việt Nam trong tương lai. Việc điều chỉnh Định hướng Phát triển đô thị đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của SDC, WB và UN-Habitat trong việc cử các chuyên gia giúp Bộ Xây dựng trong quá trình soạn thảo.

Một trong những thành tích quan trọng của Diễn đàn trong năm 2007 là đã tổ chức các hội thảo cũng như các khoá đào tạo ngắn hạn về công tác quản lý đô thị cho các chính quyền đô thị địa phương với sự tài trợ của WB. Thông qua Chương trình Nước và Vệ sinh WSP của WB, Diễn đàn đô thị Việt Nam đã tham gia cùng các diễn đàn bạn, đặc biệt là quan hệ đối tác Nước và Vệ sinh nông thôn RWSS xây dựng các hợp tác liên kết khu vực tiểu vùng sông Mê Kông và xây dựng Chiến lược hợp nhất về vệ sinh và kế hoạch hành động U3SAP.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2007 của Diễn đàn đô thị Việt Nam, ông Trần Ngọc Chính - Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch diễn đàn đã đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của tất cả các thành viên của Diễn đàn, sự hỗ trợ có hiệu quả của các nhà tài trợ và bày tỏ sự mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác và phối hợp trao đổi thông tin giữa các thành viên trong Diễn đàn để nâng cao hiệu quả các hoạt động của Diễn đàn trong năm 2008 và các năm tiếp theo./.

 

Bạch Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)