Công tác Thi đua - Khen thưởng

Thứ sáu, 28/09/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 27/9/2007, Bộ Xây dựng đã có công văn 252/BXD-TĐKT, gửi các đơn vị trong Ngành về công tác Thi đua - Khen thưởng.

Trong thời gian qua, các đơn vị đề nghị tặng thưởng các danh hiêu thi đua, danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng có số lượng nhiều hơn. Các trường hợp đề nghị khen thưởng đều là những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động trong Ngành.

Tuy nhiên, trong thực tế, một số đơn vị đề nghị khen thưởng vẫn còn có những trường hợp chưa bám sát tiêu chuẩn quy định, một số trường hợp đề nghị tặng thưởng Huân chương các loại và Bằng khen Chính phủ chưa thực sự là tấm gương tiêu biểu, tác dụng nêu gương học tập còn bị hạn chế.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng - Chủ tịch Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ về thực hiện Luật, Nghị định, Quy chế thi đua, khen thưởng của Ngành. Thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng Bộ yêu cầu các đơn vị quan tâm chỉ đạo một số vấn đề sau:

- Căn cứ Luật thi đua, khen thưởng; Nghị định 121/2005/NĐ-CP; Thông tư số 01/2007/TT-VPCP về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định 121/2005/NĐ-CP; công văn số 1668/BTĐKT-VP hướng dẫn thực hiện báo cáo thành tích, giấy chứng nhận; Quy chế thi đua, khen thưởng của Ngành. Đề nghị Thường trực Hội đồng thi đua, khen thưởng các đơn vị rà soát chặt chẽ về đối tượng, tiêu chuẩn; đồng thời có trách nhiệm phối hợp với đoàn thể để phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố, các điển hình tiên tiến, đề xuất các hình thức khen thưởng kịp thời, chính xác.

- Tổ chức tập huấn cho các đơn vị thuộc Tổng công ty để triển khai thực hiện nghiêm túc, chính xác các nội dung của Luật, Nghị định, Thông tư, Quy chế và các văn bản hướng dẫn khác về công tác thi đua – khen thưởng thời gian tập huấn trong tháng 10/2007. Các đơn vị có nhu cầu mời giảng viên tập huấn, liên hệ trực tiếp với Ban thi đua, khen thưởng - Bộ Xây dựng để được hỗ trợ.

Điện thoại: 04. 9740477 / 9746524, DĐ: 0904.265.263

 

Trung tâm Tin học

Toàn văn công văn 252/BXD-TĐKT

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)