Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề

Thứ ba, 22/05/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21/5/2007 Bộ Xây dựng có công văn số 05/BXD-XL Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng đối với Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai như sau:

1. Căn cứ vào tình hình cụ thể của địa phương là một tỉnh miền núi đang trong quá trình phát triển, đầu tư xây dựng lớn nhưng lực lượng tư vấn giám sát thi công xây dựng chưa đáp ứng đủ yêu cầu thực tế. Do đó, Bộ Xây dựng thống nhất với đề xuất của Sở về việc cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng công trình cho cá nhân có trình độ đại học, đã có kinh nghiệm giám sát 3 năm, đã tham gia giám sát từ 5 công trình trở lên thì được xét cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng theo mẫu màu hồng. Phạm vi hoạt động giám sát chỉ được thực hiện đối với các công trình xây dựng cấp IV trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Khi cấp loại chứng chỉ này, Sở Xây dựng cần theo dõi, kiểm tra chặt chẽ và báo cáo Bộ Xây dựng biết.

2. Tại Điều 4 của Quy chế cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư, kỹ sư hoạt động xây dựng ban hành kèm theo Quyết định số 15/2005/QĐ-BXD ngày 25/4/2005 của Bộ Xây dựng quy định các lĩnh vực hành nghề kỹ sư hoạt động xây dựng trong đó có “ Thi công xây dựng công trình”. Tuy nhiên, theo Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 7/2/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình không quy định cá nhân khi thi công xây dựng công trình phải có chứng chỉ hành nghề. Do đó, trong tất cả các trường hợp khi tham gia thi công xây dựng công trình, các cá nhân không bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề thi công xây dựng công trình. Trường hợp nếu cá nhân nào có nhu cầu xin cấp và có đủ điều kiện thì vẫn được xem xét để cấp như đối với chứng chỉ hành nghề kỹ sư hoạt động xây dựng.

Trung tâm tin học

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)