Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Không thuốc lá

Thứ hai, 21/05/2007 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 17/5/2007 Bộ Xây dựng đã có công văn số 1014/BXD-TCCB. Thực hiện Chương trình Phòng chống tác hại thuốc lá của Việt Nam nhân Tuần lễ Quốc gia Không thuốc lá từ ngày 25/5 đến ngày 31/5 năm 2007 với chủ đề: "Vì môi trường không khói thuốc lá".

Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ tổ chức thực hiện các hoạt động sau:

1. Tại Cơ quan Bộ và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ treo băng rôn, khẩu hiệu về phòng chống tác hại của thuốc lá. Ban hành văn bản quy định CBCNV-lao động không hút thuốc lá ở nơi làm việc, nơi hội họp và sinh hoạt cộng đồng. Phổ biến và thực hiện nghiêm quy định xử phạt các hành vi hút thuốc lá, thuốc lào ở nơi công cộng được quy định tại Điều 16, Nghị định số 45/2005/NĐ-CP ngày 06/4/2005 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

2. Các cơ quan thông tin tuyên truyền thuộc Bộ như Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Quy hoạch, các tạp chí và tập san của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ viết bài, đưa tin về chủ đề "Vì môi trường không khói thuốc lá", nêu rõ tác hại của thuốc lá, thuốc lào; vận động cán bộ công nhân viên, lao động có những hành động tích cực để giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá, thuốc lào, đề phòng các nguy cơ mắc bệnh và chết do sử dụng thuốc lá, thuốc lào.

Trung tâm tin học
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)