Cần Thơ: Đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính

Thứ năm, 08/09/2022 12:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, đã quan tâm lãnh, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC), phục vụ tốt tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thực hiện hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC). Qua đó, phường đã trở thành điểm sáng trong thực hiện CCHC trên địa bàn quận, được người dân đồng tình ủng hộ.


Công chức Tư pháp - Hộ tịch của UBND phường Trung Kiên đang tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân

Đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) của UBND phường Trung Kiên làm thủ tục đăng ký khai sinh, anh Nguyễn Văn Bình rất hài lòng trước tinh thần, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC). Anh Bình chia sẻ: Ở nhà, tôi chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, như: căn cước công dân, hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn và giấy chứng sinh. Đến nơi, tôi chỉ việc điền thông tin vào tờ khai đăng ký, sau đó, nộp cho cán bộ Tư pháp - Hộ tịch. Chưa đầy 5 phút, hồ sơ tôi đã được tiếp nhận, lấy phiếu hẹn chờ đến ngày nhận kết quả”.

Nhiều lần đến Bộ phận TN&TKQ của UBND phường thực hiện hồ sơ, TTHC, bà Nguyễn Thị Thảo, người dân khu vực Lân Thạnh 1, phường Trung Kiên, cho biết: “Tôi rất hài lòng mỗi khi đến UBND phường giải quyết các hồ sơ, TTHC. Thái độ phục vụ của CBCC rất niềm nở, lịch sự và thân thiện. Khi tôi gặp những khó khăn, vướng mắc về các hồ sơ, TTHC đều được các CBCC hướng dẫn tận tình, thực hiện nhanh chóng”.

Không riêng anh Bình, bà Thảo, nhiều bà con khi đến Bộ phận TN&TKQ của UBND phường Trung Kiên thực hiện hồ sơ, TTHC bày tỏ thái độ hài lòng, phấn khởi, bởi không khí làm việc của đội ngũ CBCC nơi đây khá chuyên nghiệp. Khu vực TN&TKQ vừa mới được xây dựng khang trang, sạch đẹp, cách bày trí và các thủ tục được niêm yết ngay ngắn, sạch đẹp, tạo tâm lý thoải mái cho người dân trong khi chờ đến lượt giải quyết hồ sơ.          

Để công tác CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC thực sự đi vào chiều sâu, UBND phường Trung Kiên xây dựng kế hoạch CCHC cụ thể và ban hành ngay từ đầu năm, nhằm xác định rõ nhiệm vụ để các ban, ngành, đoàn thể, từng CBCC phối hợp thực hiện tốt và hoàn thành đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, UBND phường đã tập trung triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền về CCHC. Hiện nay, UBND phường đã đặt bảng niêm yết công khai các danh mục TTHC đạt 100% theo quy định. Các văn bản liên quan đến TTHC đều được công khai kịp thời, đầy đủ, đúng mẫu thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết mới, được chia theo từng lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp dễ tìm hiểu.

Ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Trung Kiên, cho biết: “CBCC của phường luôn xem việc đẩy mạnh CCHC là nhiệm vụ quan trọng để nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt, nhất là việc giải quyết hồ sơ nhanh gọn. Chất lượng đội ngũ CBCC về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng xử lý, giải quyết công việc và thái độ phục vụ người dân không ngừng nâng lên. Nhờ đó, trong 8 tháng đầu năm 2022, công tác CCHC của phường đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong lĩnh vực cải cách TTHC”.

Từ đầu năm đến nay, Bộ phận TN&TKQ của UBND phường Trung Kiên tiếp nhận 4.102 hồ sơ và đã giải quyết đúng hẹn 100% hồ sơ. Cùng với chú trọng cải cách TTHC, thời gian qua, UBND phường Trung Kiên còn tập trung, tạo điều kiện để đội ngũ CBCC tham gia học tập, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, 100% CBCC của phường đã sử dụng thư điện tử công vụ và sử dụng phần mềm quản lý văn bản để điều hành công việc. Ông Võ Trọng Ngân, công chức Tư pháp - Hộ tịch UBND phường Trung Kiên, cho biết: “Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC đã tạo nhiều thuận lợi, giúp CBCC thuận tiện trong công việc; công dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí. Chúng tôi luôn hướng đến sự hài lòng của người dân”.

Ông Lê Thanh Tùng khẳng định: “Hiện nay, các TTHC đều được công khai, minh bạch; địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được niêm yết tại Bộ phận TN&TKQ của phường. Chúng tôi thường xuyên rà soát, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, chú trọng công tác tiếp công dân. Để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, UBND phường Trung Kiên sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành hướng đến sự hài lòng của người dân”.

Với sự quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy đảng và chính quyền phường Trung Kiên, chúng tôi tin rằng chất lượng trong công tác CCHC trên địa bàn không ngừng nâng cao, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Nguồn: baocantho.com.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)