Ngày 01/6/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 197/VP-BPMC gửi các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính về việc triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa Bộ Xây dựng.
Căn cứ Nghị định sổ 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đồ án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Thực hiện lộ trình triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, từ 01/6/2022 Bộ Xây dựng sẽ triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa. Trong đó, cá nhân và tổ chức được định danh số thống nhất trên môi trường điện tử trong các hoạt động giao tiếp với cơ quan nhà nước trên cơ sở mã số định danh của cá nhân, tổ chức và là cơ sở để thực hiện kết nối, chia sẻ, lưu trữ dữ liệu phục vụ giải quyế thủ tục hành chính.
Để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, Văn phòng Bộ khuyến khích cá nhân, tổ chức chủ động lập tài khoản số trên Cổng Dịch vụ công của Bộ/Cổng Dịch vụ công quốc gia để rút ngắn thời gian chờ đợi khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa (Theo phụ lục hướng dẫn đính kèm). Vướng mắc trong quá trình tạo lập tài khoản số, đề nghị cá nhân và tổ chức liên hệ đường dây hỗ trợ kỹ thuật 0243.9742071 để được hướng dẫn.
Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_197-VP-BPMC_01062022.pdf
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 197/VP-BPMC.