Nhằm đẩy mạnh việc cải cách thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố trong bối cảnh dịch Covid-19, UBND thành phố vừa có chỉ đạo yêu cầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện đẩy mạnh cải cách TTHC, đổi mới việc thực hiện cơ chế Một cửa và Một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử để nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân kiểm tra việc giải quyết hồ sơ hành chính tại Sở Tài chính, trong đợt kiểm tra kỷ cương công vụ của thành phố.
Chỉ đạo cán bộ, công chức, người làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính cam kết về thời gian xử lý và trả kết quả TTHC đúng thời hạn theo quy định.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố, người đứng đầu các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về tỷ lệ hồ sơ, TTHC giải quyết quá hạn mà không có lý do chính đáng, không thực hiện xin lỗi, thông báo cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo quy định.
Chủ động rà soát các TTHC cần sự phê duyệt của nhiều cơ quan, xem xét ban hành quy chế phối hợp cụ thể, rõ ràng chặt chẽ để đảm bảo việc thực hiện các TTHC đúng thời gian quy định; nhất là các TTHC liên quan đến hỗ trợ lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn, vận động người dân, tổ chức đăng ký thực hiện TTHC trực tuyến.
Giao Sở Thông tin và Truyền thông có các giải pháp cụ thể để đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu, cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa Cổng dịch vụ công thành phố, Hệ thống Một cửa của các Sở, ban, ngành thành phố, các địa phương với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các Bộ, ngành Trung ương. Sở Kế hoạch và Đầu tư có các giải pháp cụ thể nhằm tăng cường giải quyết các TTHC, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.