Trong quý I năm 2020, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giải quyết 6.976 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn là 6.958 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,74%).
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm trong quý I năm 2020 là 7.520 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp 5.982 hồ sơ (chiếm 79,55%), tiếp nhận trực tuyến 1.448 hồ sơ (chiếm 19,26%), tiếp nhận qua bưu chính công ích 90 hồ sơ (chiếm 1,19%); thực hiện trả kết quả 6.976 hồ sơ, trong đó trả trước hạn 2.789 hồ sơ (chiếm 39,98%), trả đúng hạn 4.169 hồ sơ (chiếm 59,76%), còn 18 hồ sơ trễ hạn (chiếm 0,26%), có 352 hồ sơ trả qua bưu chính công ích (chiếm 5,05%); còn 952 hồ sơ đang giải quyết, trong đó có 11 hồ sơ quá hạn. Hồ sơ có tần suất thực hiện nhiều tập trung ở một số sở, ngành như: Công an tỉnh 2.155 hồ sơ, Giao thông vận tải 1.556 hồ sơ, Kế hoạch và Đầu tư 727 hồ sơ,… Trong quý có 2.116 lượt người dân, tổ chức đánh giá cán bộ công chức, viên chức của Trung tâm, trong đó: Rất hài lòng 2.019 lượt (chiếm 95,42%), hài lòng 97 lượt (chiếm 4,58%).
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm đã chủ động đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân đến Trung tâm thực hiện thủ tục hành chính và cán bộ, công chức tại Trung tâm. Ban hành Thông báo về việc tạm dừng tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ ngày 01/4/2020 đến ngày 15/4/2020, đồng thời phối hợp các sở, ban, ngành hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ Bưu chính công ích và Dịch vụ công trực tuyến.
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm đều chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, thực hiện tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định; có thái độ đúng mực trong giao tiếp, ứng xử với cá nhân, tổ chức khi đến giải quyết thủ tục hành chính, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp; 100% các thủ tục hành chính được tiếp nhận tại Trung tâm đều được cán bộ, công chức cập nhật, xử lý trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử.
Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống Dịch vụ công trực tuyến và Bưu chính công ích từ 01/4 đến hết 15/4/2020 để phòng chống dịch Covid-19; giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức đảm bảo đúng quy định, đảm bảo tiến độ, đồng thời có các biện pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp./.