Sở GTVT Quảng Ninh: Đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ ba, 25/02/2020 14:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã nỗ lực triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính (CCHC), từ đó đã đáp ứng hiệu quả nhu cầu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Sở GTVT giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Hoàn thiện, kiện toàn tổ chức bộ máy; hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kiểm soát chặt chẽ quy trình giải quyết công việc và siết chặt kỷ cương hành chính bảo đảm sự quản lý, điều hành thông suốt, hiệu quả... là mục tiêu luôn được Sở GTVT chú trọng thực hiện. Để hiện thực hóa điều đó, Sở luôn chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc, tập trung và bám sát vào các nội dung, tiêu chí CCHC.

Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục, thời gian qua, để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC), Sở đã tập trung rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, đề xuất bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế và đúng quy định của pháp luật theo hướng đơn giản và dễ thực hiện.

Thực hiện tốt chủ trương 4 tại chỗ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (HCC). Thủ tục hành chính được UBND tỉnh công bố và đang thực hiện là 113 thủ tục, gồm: 98 TTHC đủ điều kiện thực hiện tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh (100% các thủ tục này đều được triển khai ở dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) và 15 TTHC đặc thù thực hiện tại đơn vị.

Theo thống kê, hiện nay phần lớn các TTHC của Sở GTVT đã được cắt giảm gần 40% thời gian so với quy định, như: Thủ tục cấp phù hiệu xe tắc xi giảm từ 5 ngày xuống còn 3 ngày, cấp phù hiệu xe hợp đồng giảm từ 5 ngày xuống còn 3 ngày, cấp phù hiệu xe vận chuyển khách du lịch giảm từ 5 ngày xuống còn 2 ngày, đổi giấy phép lái xe hoặc bằng lái xe của nước ngoài giảm từ 5 ngày xuống còn 3 ngày... Từ đó, đã góp phần giảm bớt thời gian giải quyết các thủ tục và rút ngắn thời gian đi lại của tổ chức, công dân.

Bên cạnh đó, từ ngày 29/8/2019, Sở đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe tại Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh. Đồng thời tiếp tục duy trì việc nhận, trả hồ sơ đổi giấy phép lái xe tại trung tâm phục vụ HCC 7 địa phương trong tỉnh (gồm: Móng Cái, Uông Bí, Tiên Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn, Quảng Yên).
 


Người dân chỉ cần đến 1 lần tại điểm bưu điện gần nhất để có thể làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp, thời gian qua, Sở GTVT đã ký kết chương trình phối hợp với Bưu điện tỉnh về dịch vụ chuyển phát các loại giấy tờ như: Đăng ký xe, giấy phép lái xe... Việc triển khai dịch vụ tiếp nhận và chuyển phát hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe, nhờ đó giúp giảm chi phí đi lại cho công dân.

Theo đó, công dân khi có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe, chỉ cần một lần đến điểm phục vụ bưu điện gần nhất để làm thay vì phải đi nhiều lần đến bộ phận một cửa của Sở GTVT như trước đây. Đồng thời nhân viên bưu điện tư vấn, hỗ trợ cho công dân hoàn thiện thủ tục, tránh việc hồ sơ không đúng phải hoàn trả nhiều lần; sau khi có kết quả, nhân viên bưu điện sẽ chuyển phát giấy phép lái xe đến tận nhà.

Đặc biệt, bưu điện còn tổ chức phục vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe cả thứ bảy, chủ nhật, giúp công dân làm giấy phép lái xe vào ngày nghỉ, thuận lợi cho những người đang đi làm. Năm 2019, Sở GTVT đã có gần 15.000 giấy phép lái xe được cấp đổi qua dịch vụ bưu chính công ích.

Với việc làm cụ thể, thiết thực trong việc triển khai hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, CCHC của Sở GTVT đã phục vụ nhân dân và doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, công khai, minh bạch.


Theo Quangninh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)