Công nghệ xây dựng tiên tiến của dự án Eco - Green City

Thứ sáu, 08/01/2016 16:52
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
So với các dự án cùng thuộc phân khúc căn hộ cao cấp thì dự án Eco – Green City được đánh giá là vượt trội hơn hẳn nhờ sử dụng công nghệ tiên tiến trong xây dựng, đó là công nghệ tấm tường Acotec và công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế.  

1. Công nghệ tấm tường Acotec – Giải pháp cho chung cư cao cấp

Yêu cầu cơ bản của các căn hộ chung cư là cách âm, chống ồn tốt để mang đến một cuộc sống chất lượng, không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan cho cư dân. Thấu hiểu được điều đó, chủ đầu tư dự án Eco – Green City đã sử dụng công nghệ tấm tường Acotec để khắc phục những hạn chế này.

Tấm tường Acotec có thành phần nguyên liệu từ đá, cát, thạch cao thiên nhiên,.. nên được đánh giá là thân thiện với môi trường. Sử dụng Acotec được coi là giải pháp vừa an toàn, lại vừa tiết kiệm được thời gian và chi phí thi công so với những vật liệu xây dựng khác.

So với gạch truyền thống, tấm tường Acotec sử dụng mác bê tông từ 150# - 250#, cao gấp 2 – 3 lần cường độ của gạch, do đó tạo được độ phẳng gần như là tuyệt đối. Đặc biệt, ưu điểm vượt trội không thể bỏ qua của Acotec chính là khả năng cách âm tuyệt vời, mang đến một không gian sống riêng tư, yên tĩnh giữa hàng trăm căn hộ san sát nhau. Bên cạnh đó, Acotec chống thấm tốt nên hoàn toàn loại bỏ được mối lo lắng và sự rò rỉ nước hay thấm mốc trên các bức tường, trần nhà.

2. Công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế - công nghệ xanh

Khi đổ bê tông, chúng ta thường cần từ 2 – 3 nhân công và phải mất khá nhiều thời gian để chờ đợi bê tông khô, nhưng với công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế thì hoàn toàn tránh khỏi được điều này. Thông thường, chỉ với 5 – 6 nhân công là có thể đổ được 1.000 – 1.500m2 bê tông trong vòng 7 – 8 tiếng (tương đương với 20 căn hộ diện tích 50m2).

Bên cạnh đó, thời gian thi công cấu kiện bê tông công nghệ này cũng được rút ngắn nhanh chóng với trung bình từ 8 - 10 phút/tấm sàn rộng 8m2. Việc dùng hệ dầm sàn dự ứng lực cho phép giảm tới 30% thời gian thi công công trình, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án và tiết kiệm được chi phí nhân công.

Không chỉ tiết kiệm được nhân công và thời gian thi công, công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế còn được đánh giá là chất lượng tốt, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn của một công trình. Công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế sẽ hạn chế việc có dầm đi ngang giữa phòng nên sẽ dễ dàng hơn khi muốn phân chia hay tạo vách ngăn cho không gian. Đặc biệt, cách âm và cách nhiệt tốt nên đảm bảo không gian sống thoải mái, dễ chịu cho các gia đình.

Trong số các dự án hiện nay thì Eco – Green City đã áp dụng công nghệ này một cách hữu hiệu nhất, góp phần mang đến một cuộc sống chất lượng cho cư dân. Đặc biệt, công nghệ tấm tường Acotec và công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế còn đặc biệt tốt cho môi trường khi thành phần nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên và quá trình sản xuất, thi công không gây ô nhiễm môi trường.


Theo tcxd.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)