Khu công nghiệp Sông Công I tỉnh Thái Nguyên - địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư

Thứ năm, 23/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Khu công nghiệp KCN Sông Công nằm trên địa bàn thị xã Sông Công tỉnh Thái Nguyên, cách thành phố Thái Nguyên 20 km về phía Nam, cách thủ đô Hà Nội 60 km về phía Bắc. KCN Sông Công tỉnh Thái Nguyên được Chính phủ quyết định thành lập ngày 1/9/1999. Chủ đầu tư là Công trình giao thông I Thái Nguyên. Theo dự án đầu tư thì tổng vốn để xây dựng các công trình hạ tầng KCN Sông Công giai đoạn 1 với diện tích 69,37ha là trên 76 tỷ đồng. Ngày 16/9/2004, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số: 985/QĐ-TTg về việc điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Sông Công 1, tỉnh Thái Nguyên, theo đó chủ đầu tư cũ là Công ty Công trình giao thông I Thái Nguyên được thay thế bằng chủ đầu tư mới là công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên trực thuộc Ban quản lý.

Trong quá trình triển khai dự án do xác định việc ra đời KCN Sông Công có ý nghĩa quan trọng đối với việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện CNH, HĐH tỉnh Thái Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thống nhất chủ trương mở rộng cửa đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại KCN Sông Công. Được sự quan tâm đặc biệt của Thường vụ Tỉnh Uỷ, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, KCN Sông Công đã xây dựng được các công trình hạ tầng cơ bản đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư, như : Hệ thống cung cấp điện 22KV, hệ thống cung cấp nước, hệ thống thoát nước mưa nước thải, hệ thống giao thông với lộ giới 42 m ...đến hàng rào nhà máy.

Tính đến nay Khu công nghiệp Sông Công đã thu hút được 32 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký gần 16.000 tỷ đồng, vốn đã thực hiện gần 1000 tỷ đồng. Hiện nay đã có 22 doanh nghiệp đi vào sản xuất, thu hút trên 5.000 lao động, mức lương bình quân từ 1 triệu đến 3 triệu đồng trên người.

Trong 8 tháng đầu năm 2008 Ban quản lý các KCN Thái Nguyên đã tiếp trên 20 lượt các nhà đầu tư đến tìm hiểu và xin đầu tư vào Khu công nghiệp Sông Công. Những ngành nghề sử dụng nhiều lao động, hoặc có công nghệ hiện đại được ưu tiên đầu tư vào Khu công nghiệp, đặc biệt ưu tiên cho các nhà đầu tư góp vốn cùng phát triển hạ tầng Khu công nghiệp.

Đến với Khu công nghiệp Sông Công, các nhà đầu tư sẽ được Ban quản lý các KCN Thái Nguyên và Công ty Phát triển hạ tầng KCN tỉnh Thái Nguyên tiếp đón ngay tại Khu công nghiệp với thủ tục chấp thuận đầu tư đơn giản gọn nhẹ “một cửa, tại chỗ”, thủ tục thuê đất đơn giản nhanh chóng. Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nhân, doanh nghiệp đầu tư vào KCN Sông Công với các chính sách ưu đãi cộng với các dịch vụ hoàn hảo để đảm bảo rằng lựa chọn đầu tư vào KCN Sông Công là một lựa chọn đúng đắn, các nhà đầu tư sẽ có mặt bằng sản xuất với đầy đủ công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ tận nơi của một KCN hiện đại cùng sự giúp đỡ tận tình, chu đáo trong suốt quá trình đầu tư của CBCC Ban quản lý các KCN Thái Nguyên và Công ty Phát triển hạ tầng KCN tỉnh Thái Nguyên.

 

 

Hoàng Công Doãn- Giám đốc Công ty Phát triển hạ tầng KCN tỉnh Thái Nguyên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)