Khu công nghiệp Quế Võ II - Nơi hội tụ đầy đủ mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư

Thứ năm, 23/10/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam IdIco - chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Quế Võ II là một Tổng công ty Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng hoạt động SXKD đa ngành đa nghề trên nhiều lĩnh vực.

Lĩnh vực mà Idico khẳng định được thế mạnh của mình và gặt hái được nhiều thành công nhất là lĩnh vực đầu tư phát triển các dự án KCN, khu đô thị, khu dân cư tập trung, thuỷ điện, BOT giao thông, dự án cảng, khu du lịch, khách sạn, sản xuất vật liệu và thi công các công trình dân dụng, công nghiệp. IdIco có nhiều doanh nghiệp trực thuộc hoạt động tại nhiều tỉnh thành lớn trong cả nước, hệ thống doanh nghiệp trực thuộc của Tổng công ty có năng lực tài chính và kinh nghiệm hoạt động trên các lĩnh vực đầu tư, thi công xây lắp, tư vấn, dịch vụ du lịch và sản xuất VLXD…Hiện nay Idico đã và đang thi công rất nhiều các công trình có qui mô lớn thuộc nhiều lĩnh vực trong toàn quốc: KCN Nhơn Trạch I qui mô 448,5 ha, Nhơn Trạch V qui mô 301 ha, KCN Mỹ Xuân A 301 ha, KCN Mỹ Xuân B1 226 ha, Phú Mỹ II 620,06 ha, KCN Kim Hoa 90 ha, KCN Quế Võ II 572,34 ha; Thủy điện Srok Phu Miêng công suất 51 MW, tổng mức đầu tư 1048 tỷ đồng, Thủy điện Đăk Mi IV công suất 210 MW, tổng mức đầu tư 4800 tỷ đồng; BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn An Sương- An Lạc, BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài- Vĩnh Yên….Dự án KCN Quế Võ II cũng là một trong các dự án có qui mô lớn mà Tổng công ty đã và đang đầu tư. Đơn vị được IdIco giao trực tiếp quản lý, điều hành và khai thác dự án KCN Quế Võ II Bắc Ninh là Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và KCN Quế Võ Idico Idico – QUEVO. Các cổ đông sáng lập của IDICO- QUEVO là Tổng công ty Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư Thành Nam và Công ty TNHH một thành viên phát triển đô thị và KCN Idico Idico – URBIZ, trong đó Idico giữ cổ phần chi phối.

KCN Quế Võ II nằm trên địa bàn huyện Quế Võ- tỉnh Bắc Ninh, nơi có vị trí địa lý hết sức lý tưởng nằm trong vùng kinh tế động lực- Tam giác kinh tế tăng trưởng của miền Bắc Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh. KCN nằm ở phía Bắc Quốc lộ 18 và đường cao tốc Nội Bài- Hạ Long đang được triển khai, cách Thủ đô Hà Nội 45 km, cách xa lộ 1A mới 15 km, gần cảng sông Đuống, cách cảng Cái Lân 98 km, thuận lợi đi đến cảng Hải Phòng theo quốc lộ 18 và quốc lộ 10; tuyến đường sắt Yên Viên- Cái Lân với ga Châu Cầu chạy qua mặt chính của KCN. Dự án KCN Quế Võ II được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 tiểu khu I có diện tích 272,54 ha với tổng mức đầu tư khỏang 490 tỷ đồng thuộc địa phận các xã Ngọc Xá, xã Đào Viên và một phần xã Châu Phong, hiện nhà đầu tư đang tiến hành triển khai đầu tư giai đoạn I; giai đoạn 2 Tiểu khu II có diện tích 300 ha thuộc địa bàn các xã Đức Long và Châu Long. Hiện Công ty đã hoàn thành công tác khảo sát, đã phê duyệt nhiệm vụ qui hoạch chi tiết và đang tiến hành công tác đền bù GPMB và các thủ tục đầu tư tiếp theo.

Theo thiết kế, KCN Quế Võ II sẽ được đầu tư xây dựng trở thành một KCN qui mô, hiện đại với cơ sở hạ tầng đồng bộ ở trong và

ngoài hàng rào bao gồm hệ thống điện, nước, giao thông, xử lý nước thải, hệ thống thoát nước, hệ thống cây xanh, hệ thống chữa cháy….tạo môi trường thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư, phục vụ cho công cuộc phát triển công nghiệp địa phương nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nói chung.

Được bố trí theo tiêu chuẩn xây dựng của một KCN đa ngành nghề, do vậy các ngành nghề được ưu tiên đầu tư vào KCN Quế Võ II cũng rất đa dạng, phong phú gồm có: lắp ráp và chế tạo cơ khí; chế biến sản phẩm lâm, nông nghiệp; may mặc và sản xuất hàng tiêu dùng; sản xuất VLXD và một số các ngành nghề khác theo qui định của Nhà nước.

Ngoài ưu đãi đầu tư của Chính phủ, các nhà đầu tư vào KCN Quế Võ II còn được hưởng nhiều chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Bắc Ninh và ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư KCN. Chủ đầu tư KCN sẽ có một chính sách về giá thuê lại đất đã được đầu tư hạ tầng với giá cả hấp dẫn và chắc chắn sẽ làm hài lòng các nhà đầu tư.

Với vị trí “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cùng những chính sách ưu đãi đầu tư thông thoáng, cởi mở, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư của UBND tỉnh Bắc Ninh và của chủ đầu tư KCN, chắc chắn các nhà đầu tư sẽ rất yên tâm khi lập dự án SXKD tại đây. Mặt khác, điểm hấp dẫn các nhà đầu tư vào KCN bởi nơi đây còn có nguồn nhân lực dồi dào, nơi cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho các nhà máy, xí nghiệp hoạt động trong KCN.

Dự án phát triển hạ tầng KCN Quế Võ II dự tính sẽ tập trung khoảng 30-50 nhà máy với tổng vốn đầu tư lên tới 400-500 triệu USD. Khi dự án hoàn thiện và đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khỏang 20.000-30.000 lao động địa phương và NLĐ ở các tỉnh lân cận, tăng đáng kể nguồn thu cho ngân sách điạ phương, góp phần đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa và phát triển đồng bộ các dự án đang triển khai trên địa bàn huyện Quế Võ nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung. Đồng thời nâng cao hiệu quả khai thác đất đai hiện có, đảm bảo phát triển bền vững không gian kiến trúc đẹp, tạo môi trường trong sạch, lành mạnh, thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện Quế Võ và tỉnh Bắc Ninh lên nhanh, mạnh và bền vững.


Nguyễn Quốc Vinh- Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và KCN Quế Võ
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)