Hội nghị trực tuyến Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng

Thứ sáu, 20/11/2020 14:54
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 19/11, Hội nghị trực tuyến Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng (ADSOM+) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ADSOM+ Việt Nam.

Hội nghị trực tuyến Quan chức Quốc phòng cấp cao ASEAN mở rộng tại Hà Nội. Ảnh: VGP/Nhật Nam

Hội nghị nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng thực chất giữa các nước ASEAN và giữa ASEAN và các nước Cộng; nêu cao vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 của Bộ Quốc phòng Việt Nam; làm công tác chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) lần thứ 7.

Bày tỏ vui mừng khi được gặp lại các Trưởng ADSOM+ với tư cách là người giúp việc cho các Bộ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh hy vọng hội nghị sẽ làm việc hiệu quả để chuẩn bị cho Hội nghị ADMM+ lần thứ 7 sẽ diễn ra vào tháng 12/2020 như đã được thống nhất.

Nhắc lại cuộc làm việc đã diễn ra vào giữa năm 2020 để bàn biện pháp đối phó với đại dịch COVID-19, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định tầm quan trọng của hợp tác quốc phòng trong việc góp phần đối phó với đại dịch COVID-19 cũng như đóng góp to lớn vào công việc chung của tất cả các nước ASEAN và của toàn Khối. Khẳng định quyết tâm trong hợp tác quốc phòng của các nước ASEAN.
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh: Dù dịch COVID-19 vẫn chưa bị đẩy lùi nhưng chúng ta sẽ không để hợp tác quốc phòng bị ngăn cản, bị ngưng lại, mà ngược lại chúng ta sẽ phải nỗ lực hơn để tăng cường hợp tác quốc phòng, duy trì các nội dung chúng ta đã thống nhất, bên cạnh đó tiếp tục hợp tác với nhau để phòng, chống dịch COVID-19.

Trước cuộc họp này, các nước ASEAN và các nước đối tác đã có những hội nghị quan trọng như Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37, Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á và một số hội nghị khác. Theo Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Hội nghị ADMM+ diễn ra vào tháng 12/2020 là một trong những hội nghị cuối cùng trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh mong muốn Hội nghị ADSOM+ lần này sẽ chuẩn bị các công việc cần thiết để đóng góp vào sự thành công tốt đẹp của Hội nghị ADMM+ cũng như đóng góp tích cực, trọn vẹn vào chương trình của các nước ASEAN và các nước đối tác trong năm 2020. Để đạt được hiệu quả làm việc cao nhất, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị thẳng thắn trao đổi, tìm ra tiếng nói chung nhất nhằm tạo được tiếng vang về sự hợp tác rộng rãi của một cơ chế đã hình thành cách đây 10 năm; đồng thời duy trì được uy tín, sự đoàn kết và tính trung tâm của các nước ASEAN.

Tại hội nghị, đại biểu các nước và Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến ADSOM + lần này trong bối cảnh dịch COVID-19, góp phần duy trì đà hợp tác quốc phòng trong khuôn khổ ADMM+. Các đại biểu nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác quốc phòng đa phương trong ứng phó với dịch COVID-19 của các nước. Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn cam kết sẵn sàng hỗ trợ các nước trong hợp tác quốc phòng, giúp mang lại hòa bình, an ninh trong khu vực và tăng cường quan hệ nhiều mặt, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)