Việt Nam tham dự diễn đàn tiêu chuẩn thành phố thông minh châu Á

Thứ sáu, 08/11/2019 16:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Dự "Diễn đàn tiêu chuẩn thành phố thông minh châu Á lần thứ hai" đại diện các nước đã tiến hành thảo luận phương án hợp tác, chia sẻ chiến lược xây dựng tiêu chuẩn của mỗi quốc gia.

Phòng điều hành Trung tâm điều độ hệ thống điện thông minh tại TP Hồ Chí Minh được kết nối với hệ thống thiết bị tự động được lắp đặt trên lưới điện.

Viện Công nghệ và tiêu chuẩn quốc gia thuộc Bộ Công nghiệp, thương mại và tài nguyên Hàn Quốc ngày 7/11 đã tổ chức "Diễn đàn tiêu chuẩn thành phố thông minh châu Á lần thứ hai" tại thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi.

Diễn đàn năm nay có chủ đề "Vai trò của tiêu chuẩn dành cho thành phố thông minh" với sự tham gia của chủ nhà Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Tại đây, đại diện các nước đã tiến hành thảo luận phương án hợp tác, chia sẻ chiến lược xây dựng tiêu chuẩn của mỗi quốc gia. Ngoài ra, nhiều chuyên gia tư nhân tham gia sự kiện còn đề xuất các phương án hợp tác thực chất cho chiến lược lập tiêu chuẩn quốc tế và nghiên cứu chung, nhằm thúc đẩy giao lưu công nghệ thành phố thông minh ở khu vực châu Á.

Giám đốc Viện công nghệ và tiêu chuẩn quốc gia Lee Seung-woo nhấn mạnh tiêu chuẩn hóa là điều kiện tiên quyết để xây dựng thành phố thông minh kết hợp hài hòa các công nghệ đổi mới, ví dụ như dịch vụ công cộng sử dụng công nghệ thông tin viễn thông (ICT).

Hàn Quốc là nước có năng lực công nghệ cao trong lĩnh vực công nghệ viễn thông và xây dựng, nên dễ tạo được nền tảng hợp tác kinh tế nhiều lĩnh vực với các nước.

"Diễn đàn tiêu chuẩn thành phố thông minh châu Á lần thứ nhất" được tổ chức tại thành phố Busan vào tháng 6/2018, với mục tiêu chia sẻ chiến lược tiêu chuẩn hóa thành phố thông minh và xây dựng mạng lưới chuyên gia giữa các quốc gia châu Á./.


Theo TTXVN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)