GEF6 bắt đầu các phiên họp cấp kỹ thuật

Thứ hai, 25/06/2018 14:21
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/6, tại Trung tâm Hội nghị Ariyana Đà Nẵng, kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF6) đã chính thức bắt đầu với hơn 20 phiên họp cấp kỹ thuật của GEF.

Ảnh: VGP/Thế Phong

Nội dung chính của các phiên họp tập trung vào cách tiếp cận tích hợp trong giải quyết các vấn đề môi trường và phát triển bền vững; an ninh môi trường; kinh tế tuần hoàn và lương thực bền vững; kinh tế tuần hoàn và rác thải nhựa… trong các khu vực thành viên của GEF.

Các phiên họp cấp kỹ thuật chính trong ngày 23/6 bao gồm cuộc họp Ban Tư vấn khoa học và kỹ thuật, cuộc họp Hội đồng Tổ chức chính trị-xã hội GEF, cuộc họp điều phối các nhà tài trợ.

Đặc biệt sẽ có các cuộc họp nhóm cử tri GEF các khu vực Đông Phi, Đông Âu, Tây Phi, Brazil, Colombia và Ecuador, Nam Á, Bắc Phi, Tây Á, Đông Á, Nam Phi, Trung Phi, các đảo Thái Bình Dương…

Việt Nam nằm trong nhóm cử tri Đông Á gồm các nước Lào, Campuchia, Myanmar, Triều Tiên, Thái Lan, Malaysia, Mông Cổ.

Kỳ họp GEF6 diễn ra từ ngày 23-29/6 tại Đà Nẵng, có sự tham dự của khoảng 1.500 đại biểu, bao gồm các Bộ trưởng phụ trách môi trường và các quan chức cấp cao khác từ 183 quốc gia thành viên, cùng với lãnh đạo các cơ quan Liên Hợp Quốc, các ngân hàng phát triển khu vực, các tổ chức chính trị-xã hội và lãnh đạo doanh nghiệp để cùng chia sẻ ý tưởng, giải pháp và hành động cần thiết hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường toàn cầu.

Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm đầu tư trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường của Việt Nam sẽ tham dự kỳ họp này.

Kỳ họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 gồm chuỗi sự kiện bao gồm: Phiên họp Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF); phiên họp bàn tròn cấp cao (14 phiên); Diễn đàn và các cuộc họp của các tổ chức chính trị-xã hội; các cuộc họp kỹ thuật của các cơ quan thuộc GEF (17 cuộc họp); các sự kiện bên lề (khoảng 70 sự kiện), các gian hàng triển lãm; tham quan thực địa các dự án do GEF tài trợ.

Kỳ họp Đại hội đồng GEF6 sẽ xem xét, phê chuẩn các định hướng giải pháp cho các vấn đề môi trường toàn cầu hiện nay nhằm xây dựng và tăng cường các mối quan hệ hợp tác chiến lược đầu tư, đồng thời phê duyệt, phân bổ nguồn lực cho các dự án môi trường trong chu kỳ 7 (giai đoạn 2018-2022).


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)