Bộ Xây dựng vừa có công văn 173/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) về việc áp dụng định mức cấp phối bê tông xi măng mác 150/25 và 350/45 cho công trình đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay.
Theo đó, cấp phối bê tông chịu uốn (mác 150/25, 200/30, 250/35, 300/40, 350/45) được ban hành định mức tại 2.3 điểm 1 mục II Phụ lục định mức cấp phối vữa bê tông - Phụ lục VI (định mức dự toán sửa chữa và bảo dưỡng công trình xây dựng) Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành định mức xây dựng được sửa đổi, bổ sung tại khoản 33 Phụ lục I Thông tư số 09/2024/TT-BXD ngày 30/8/2024 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc sửa đổi, bổ sung một số định mức xây dựng ban hành tại Thông tư số 12/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 được tính theo các mức tương ứng quy định trong 1.1 và 1.2 điểm 1 mục II Phụ lục định mức cấp phối vữa bê tông - Phụ lục VI Thông tư số 12/2021/TT-BXD.
Đối với các định mức cấp phối quy định trong 1.1.1 và 1.2.1 điểm 1 mục II Phụ lục định mức cấp phối vữa bê tông - Phụ lục VI Thông tư số 12/2021/TT-BXD không có thành phần phụ gia, khi áp dụng cho bê tông đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ có yêu cầu sử dụng phụ gia theo tiêu chuẩn kỹ thuật thi công để đạt được các đặc tính theo thiết kế, thi công thì được bổ sung phụ gia và điều chỉnh lượng nước và xi măng đảm bảo tỷ lệ N/X theo tiêu chuẩn, yêu cầu thiết kế, thi công. Việc xác định hàm lượng phụ gia, điều chỉnh lượng nước và xi măng căn cứ các tiêu chuẩn kỹ thuật, yêu cầu thiết kế thi công áp dụng cho dự án/công trình xây dựng.
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 173/BXD-KTXD.