Khởi công dự án nhà ở xã hội cung cấp 1.445 căn cho người có thu nhập thấp tại TPHCM

Thứ sáu, 30/08/2024 14:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 29/8, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại xây dựng Lê Thành tổ chức Lễ động thổ Dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM. Đến tham dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường; Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Phạm Minh Mẫn; Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Võ Đức Thanh…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại xây dựng Lê Thành nhấn mạnh: Dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên là tâm huyết của công ty Lê Thành, với mong muốn mang đến cho người dân cơ hội có được một chốn an cư lạc nghiệp, góp phần giải quyết bài toán nhà ở cho người có thu nhập thấp tại TPHCM. Đơn vị cam kết sẽ triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, mang đến cho cư dân một môi trường sống an lành, tiện nghi và văn minh như nhà ở thương mại.

Chia sẻ thông tin tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Phạm Minh Mẫn cho biết, theo chương trình phát triển nhà ở xã hội ở TPHCM giai đoạn 2021-2030 và đề án của Chính phủ về đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân trong khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030, chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội của TPHCM đến năm 2030 là đầu tư xây dựng 69.700 cho đến 93.000 căn hộ nhà xã hội.

Kết quả trong giai đoạn 2006-2010, TPHCM đã xây dựng đưa vào 2 dự án với 118 căn hộ, giai đoạn 2011-2015 đã xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng 10 dự án với quy mô 3.700 căn hộ và giai đoạn 2016-2020 đã hoàn thành đưa vào sử dụng 19 dự án với 15.000 căn hộ. Từ năm 2021 đến nay, TP hoàn thành 6 dự án với quy mô 2.700 căn hộ và đang thi công 4 dự án với quy mô khoảng 3.000 căn hộ. Kết quả phát triển nhà ở xã hội nêu trên là nỗ lực rất lớn của Đảng bộ và chính quyền TP. Tuy nhiên chưa thể đáp ứng hết nhu cầu rất lớn về nhà ở của các nhóm đối tượng khó khăn về nhà ở thu nhập thấp.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, thời gian qua, TPHCM cũng tập trung tháo gỡ cho các dự án nhà ở xã hội, trong đó có dự án Lê Thành Tân Kiên, qua đó thấy được sự tâm huyết của nhà đầu tư, công tác phối hợp các bên có liên quan. Đây là quá trình triển khai đồng bộ, các sở ngành, nhà đầu tư tập trung tháo gỡ để hoàn thành pháp lý để triển khai dự án nhà ở xã hội, góp phần cho sự phát triển dự án NOXH của TP.

Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường nhấn mạnh, TP có Nghị quyết 98 thí điểm cơ chế chính sách đặc thù cho TP của Quốc hội, trong đó có cơ chế chính sách đặc thù về phát triển nhà ở xã hội để hoàn thành được mục tiêu 69.700 căn hộ nhà ở xã hội từ 2024 đến 2030. TPHCM mong muốn các nhà đầu tư tâm huyết, có nhiều kinh nghiệm đồng hành với TP trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường đề nghị Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, UBND quận Bình Tân tập trung các thủ tục để điều chỉnh quy hoạch 1/2000 của dự án Lê Thành Tân Tạo 2. Từ nay đến tháng 4/2025, phải tháo gỡ vướng và hoàn tất các thủ tục để có thể khởi công và động thổ thêm 5- 6 dự án nhà ở xã hội, trong đó có Lê Thành Tân Tạo 2, số lượng căn hộ nhà ở xã hội ước đạt 6.000 căn hộ.

Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường yêu cầu các sở, ngành tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý, ban hành các quyết định về quy trình phối hợp để thực hiện dự án phát triển nhà ở thương mại, nhà ở xã hội. Trong đó, lĩnh vực ưu tiên của TP là tâp trung quan tâm ưu tiên tháo gỡ vướng mắc để đảm bảo thực hiện phát triển cho đầu tư nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ, nhà ở trên ven kênh rạch trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đơn vị đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tạo điều kiện thuân lợi cho các nhà đầu tư.

Dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên được xây dựng với quy mô lớn, bao gồm 4 Block chung cư cao 18 tầng và 2 Block thương mại dịch vụ. Tổng diện tích xây dựng chung cư nhà ở xã hội khoảng 127.000m2 và tổng diện tích sàn thương mại dịch vụ khoảng 47.000m2. Dự án cung cấp 1.445 căn hộ nhà ở xã hội theo hình thức cho thuê 49 năm, với diện tích trung bình từ 45m2 đến 50m2, phù hợp với nhu cầu của người dân có thu nhập thấp và trung bình.

Dự án được thiết kế hiện đại, tiện nghi, mang đến không gian sống lý tưởng cho cư dân. Vị trí dự án thuận lợi, nằm trên 2 mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú, đường Võ Văn Kiệt nối dài và đường dự phóng N2 thuộc xã Tân Kiên kết nối giao thông dễ dàng với các khu vực trung tâm thành phố và các tiện ích xã hội lân cận.

Nguồn: thanhuytphcm.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)