Hướng dẫn việc bổ sung tên tiếng nước ngoài cho dự án Chỉnh trang đô thị thị trấn Tân Trụ

Thứ sáu, 19/07/2024 17:14
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 4115/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng tỉnh Long An hướng dẫn việc bổ sung tên tiếng nước ngoài cho dự án Chỉnh trang đô thị thị trấn Tân Trụ (khu đất trung tâm y tế dự phòng cũ) của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Vinatown.

Theo đó, tại Khoản 3 Điều 19 của Luật Nhà ở năm 2014 có quy định: dự án đầu tư xây dựng nhà ở, các khu vực trong dự án phải được đặt tên bằng tiếng Việt; trường hợp chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thương mại có nhu cầu đặt tên dự án bằng tiếng nước ngoài thì phải viết đầy đủ bằng tiếng Việt trước, viết tiếng nước ngoài sau. Tên dự án, tên các khu vực trong dự án phải được cơ quan có thẩm quyền quyết định, được sử dụng trong cả quá trình đầu tư xây dựng và quản lý, sử dụng sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng.

Theo văn bản số 1994/SXD-NBĐS ngày 29/5/2024 của Sở Xây dựng tỉnh Long An thì ngày 07/3/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An đã có Quyết định số 1916/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư theo quy định pháp luật về đầu tư với tên gọi của dự án là: Dự án Chỉnh trang đô thị thị trấn Tân Trụ (khu đất trung tâm y tế dự phòng cũ). Hiện nay, chủ đầu tư dự án đề nghị bổ sung thêm tên tiếng nước ngoài cùng với tên tiếng Việt của dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Đề nghị Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư dự án gửi văn bản đến cơ quan có thẩm quyền đã quyết định tên dự án đề nghị bổ sung thêm tên tiếng nước ngoài của dự án đó để được quyết định bổ sung theo quy định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 4115/BXD-QLN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)