Khai mạc Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ hai

Thứ tư, 20/09/2023 16:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 20/9/2023, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ hai với chủ đề “Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng và Vật liệu xây dựng” chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng quốc gia. Triển lãm được sự chỉ đạo, bảo trợ của Bộ Xây dựng và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng và Công ty Tổ chức Triển lãm quốc tế xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh - Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm Quốc tế VIETBUILD phát biểu khai mạc Triển lãm

Tham dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh -  Trưởng ban Chỉ đạo Triển lãm quốc tế VIETBUILD, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải; nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân; đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương, đại diện Đại sứ quán một số nước, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian qua, được sự chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, thị trường bất động sản đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều dự án mới đã được khởi công xây dựng, các dự án cũ đã được khởi động trở lại. Đây là điều kiện và cơ hội rất thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi thị trường bất động sản và kinh tế xã hội cả nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ hai là một trong những sự kiện chào mừng 65 năm Ngày truyền thống Ngành Xây dựng Việt Nam (29/4/1958 -29/4/2023), kỷ niệm 25 năm Triển lãm Quốc tế VIETBUILD trưởng thành và phát triển (1998 - 2023), đồng thời góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2023 theo chủ trương của Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh biểu dương các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đã quan tâm, tham gia Triển lãm với nhiều gian hàng quy mô và trang trí ấn tượng để quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại.

Các đại biểu tham dự Triển lãm

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cảm ơn lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, UBND thành phố Hà Nội và các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng trong công tác quản lý nhà nước của Bộ cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản và vật liệu xây dựng phát triển; đồng thời tin tưởng Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội với tiêu chí “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ thành công, tiếp tục tạo động lực cho các doanh nghiệp phát huy ý tưởng, cải tiến sản phẩm hướng đến giá trị hoàn hảo hơn để chuẩn bị cho các kỳ Triển lãm quốc tế VIETBUILD tiếp theo trong năm 2023.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và các đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ hai diễn ra từ 20-24/9/2023, quy tụ hơn 1.000 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế nhằm xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất. Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đều đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư, là những sản phẩm mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao. Trong khuôn khổ Triển lãm sẽ diễn ra các diễn đàn doanh nghiệp, hội nghị khách hàng nhằm tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và công chúng, giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người dùng, qua đó định hướng chiến lược trong kinh doanh. Bên cạnh đó, các chương trình giao lưu, kết nối giao thương giữa các ban, ngành, các tổ chức hiệp hội doanh nghiệp trong nước và quốc tế dưới nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến sẽ là cơ hội tốt để các nhà quản lý, các tập đoàn doanh nghiệp cùng tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng tại Triển lãm; tạo điều kiện để các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc hội nhập và phát triển toàn cầu về ứng dụng các công nghệ thông minh, công nghệ kỹ thuật số, công nghệ xanh, sạch nhằm kiến tạo môi trường sống an toàn, bền vững cho cộng đồng.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)