Giải pháp bổ sung cho thang máy thông thường để đảm bảo yêu cầu như thang máy vận chuyển lực lượng và phương tiện chữa cháy của công trình Tổ hợp chung cư cao cấp N01-T1 Khu Đoàn Ngoại giao

Thứ tư, 04/11/2020 16:30
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 04/11/2020, Bộ Xây dựng đã có công văn 5323/BXD-KHCN gửi Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng về giải pháp bổ sung cho thang máy thông thường để đảm bảo yêu cầu như thang máy vận chuyển lực lượng và phương tiện chữa cháy của công trình Tổ hợp chung cư cao cấp N01-T1 Khu Đoàn Ngoại giao, xây dựng tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Theo đó, công trình Tổ hợp chung cư cao cấp N01-T1 Khu Đoàn Ngoại giao đã hoàn thành các bước thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy và thẩm định thiết kế theo quy định, đã được các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền: (1) Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy số 409/TD-PCCC-P6, ngày 24/01/2017 đối với Nhà ở chung cư cao cấp N01-T1 - Khu Đoàn ngoại giao tại Hà Nội, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội; (2) Cục Quản lý hoạt động xây dựng ra văn bản số 92/HĐXD-QLTK ngày 25/01/2017 thông báo kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công công trình Nhà ở chung cư cao cấp N01-T1 - Khu Đoàn ngoại giao tại Hà Nội.

Trước đó, ngày 18/10/2016 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 3433/PCCC&CNCH-P6 gửi Tổng Công ty xây dựng Hà Nội về thẩm duyệt về PCCC đối với các giải pháp bổ sung cho thang máy thông thường để bảo đảm yêu cầu như thang máy vận chuyển lực lượng và phương tiện chữa cháy của công trình Nhà ở chung cư cao cấp N01-T1, Khu Đoàn Ngoại giao. Căn cứ quy định tại Mục 1.1.7 - QCVN 06:2010/BXD, tại thời điểm này Bộ Xây dụng chỉ thống nhất đồng ý các giải pháp kỹ thuật bổ sung nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy nêu trên để thay thế quy định tại điểm 5.14 - QCVN 06:2010/BXD theo đúng luận chứng đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt trả lời, lưu ý tại văn bản số 3433/PCCC&CNCH-P6 với điều kiện: giải pháp kỹ thuật này phải phù hợp với các Hồ sơ thiết kế đã được các cơ quan có thẩm quyền thẩm duyệt/thẩm định. Việc thực hiện thi công xây dựng, nghiệm thu công trình phải theo đúng các kết quả thẩm duyệt thiết kế PCCC, thiết kế bản vẽ thi công và các văn bản khác có liên quan đã được các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền phê duyệt.

Bộ Xây dựng đề nghị Công ty cổ phần đầu tư Lạc Hồng thực hiện tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của pháp luật về công tác PCCC trong quá trình nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; thường xuyên kiểm tra hàng ngày, kiểm tra theo định kỳ, duy tu, bảo dưỡng, thay thế các hạng mục PCCC; bố trí nhân viên có chuyên môn trực thường xuyên theo quy định tại phòng trực điều khiển chống cháy; tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình trong suốt quá trình sử dụng.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_5323-BXD-KHCN_04112020_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 5323/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)