Mở rộng Khu Trung tâm chính trị Ba Đình

Thứ sáu, 23/05/2014 07:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Quy hoạch chi tiết Khu Trung tâm chính trị Ba Đình có quy mô mở rộng là 134,5 ha, mở rộng thêm 29,5 ha so với quy hoạch lần trước.

Lễ ký kết, bàn giao tài liệu điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm chính trị Ba Đình, TP. Hà Nội. Ảnh: VGP

Sáng 22/5, UBND TP. Hà Nội và Bộ Xây dựng tổ chức lễ công bố điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu Trung tâm chính trị Ba Đình tỷ lệ 1/2000.

Theo nội dung điều chỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, quy hoạch lần này có quy mô sử dụng đất là 134,5 ha, mở rộng thêm 29,5 ha so với quy hoạch lần trước.

Theo đó, Khu trung tâm chính trị Ba Đình được giới hạn bởi phía Bắc là đường Hoàng Hoa Thám, đường Phan Đình Phùng và một phần công viên Lý Tự Trọng; phía Tây là đường Ngọc Hà; phía Nam là đường Sơn Tây và đường Trần Phú; phía Đông là đường Nguyễn Tri Phương.

Trong đó khu làm việc của các cơ quan Trung ương Đảng có tổng diện tích 9,14 ha; khu làm việc của cơ quan Văn phòng Chủ tịch nước 2,95 ha; khu làm việc của khối các cơ quan Quốc hội 2,95 ha; khu làm việc của cơ quan Chính phủ 5,55 ha. Trụ sở cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ bảo tồn nguyên trạng trụ sở của Bộ Ngoại giao hiện nay.

Đồng thời, các cơ quan và khu dân cư di dời ra ngoài Khu Ba Đình gồm có: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ NNPTNT sẽ di chuyển đến địa điểm mới theo Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội được phê duyệt; Khu dân cư phía Bắc Văn phòng Chính phủ, các khu tập thể Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Công an, Trung đoàn 275 (thuộc Bộ Tư lệnh Lăng), các hộ dân cư đang ở số 4, số 6 Hoàng Diệu, ngõ Nguyễn Cảnh Chân…

Phát biểu tại lễ công bố, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng nêu rõ, nội dung quy hoạch chi tiết điều chỉnh lần này đã được Chính phủ đánh giá cao về phương thức tổ chức triển khai, có nhiều giải pháp khoa học đồng bộ và hợp lý; đảm bảo kết nối không gian, hạ tầng kỹ thuật, kết nối giữa xây dựng mới và bảo tồn, giữ gìn không gian cảnh quan chung nhằm phục vụ tốt nhất mọi hoạt động theo tính chất, chức năng đặc biệt của Khu Trung tâm chính trị Ba Đình.

Khẳng định Hà Nội là trung tâm chính trị-hành chính quốc gia, đồng thời là trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đề nghị Bộ Xây dựng và các bộ, ngành liên quan, nhân dân trong phạm vi điều chỉnh quy hoạch tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố trong quá trình thực hiện quy hoạch sau này.

Theo : chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)