Hà Nội: Thị trường căn hộ tăng sức hút người mua

Thứ hai, 19/07/2021 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thị trường căn hộ tại Hà Nội đang có xu hướng hấp dẫn người mua và các nhà đầu tư cá nhân.

Ảnh: Thùy Chi

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, trong quý II vừa qua, mức độ quan tâm và lượng tin đăng rao bán chung cư tại Hà Nội tăng trên 20% theo quý. Giá rao bán chung cư ở Hà Nội cũng tăng trung bình 2%-3% ở tất cả các phân khúc.

Cụ thể, tại quận Long Biên, căn hộ bình dân và cao cấp tăng từ 5%-6%, căn hộ trung cấp tại Hà Đông tăng 4% và phân khúc này ở Hoàng Mai cũng tăng 3%.

Với phân khúc nhà ở bình dân, các sản phẩm có giá bán từ 1-3 tỷ đồng chiếm đến 69% tỷ lệ quan tâm của người mua. Tại phân khúc trung và cao cấp, các căn hộ có giá trong khoảng 2-5 tỷ đồng được tìm kiếm nhiều nhất.

Tỷ suất cho thuê căn hộ là một trong những yếu tố quan trọng được các nhà đầu tư đặc biệt cân nhắc khi đầu tư vào phân khúc căn hộ. Trong khi thị trường TPHCM ghi nhận tỷ suất lợi nhuận cho thuê năm 2021 giảm 1,2% so với năm 2019, xuống còn 4%/năm thì tại Hà Nội, chỉ số này chỉ giảm 0,4% xuống còn 4,6%/năm.

Nhìn về tương lai gần, thị trường Hà Nội cũng cho thấy nguồn cung dự kiến trong giai đoạn 2021-2022 khả quan hơn. Theo CBRE, nguồn cung chào bán mới tại Hà Nội trong năm 2021 dự kiến dao động trong khoảng 21.000-24.000 căn, trong khi doanh số bán tiếp tục giữ ở mức khả quan và cao hơn lượng mở bán mới. Dự báo về mức mở bán và doanh số bán trong năm 2021 sẽ cao hơn so với năm 2020, tuy nhiên vẫn chưa trở lại mức trước dịch COVID-19.

Nguồn cung mới tại Hà Nội trong năm 2021-2022, dự kiến sẽ cao hơn khoảng 25%-30% so với lượng căn hộ chào bán mới tại thị trường TPHCM. Giá bán sơ cấp trong 2 năm tới dự kiến tăng trong khoảng từ 4%-6%, cao hơn mức tăng của năm 2020 là 3% nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng đang dần cải thiện và nguồn cung mới không quá dồi dào như so với giai đoạn trước dịch COVID-19.

"Chúng tôi kỳ vọng không chỉ các chủ đầu tư phía Nam đang hướng đến thị trường Hà Nội. Mà thị trường người mua, đặc biệt là các nhà đầu tư từ khu vực này cũng có thể sẽ bắt đầu tìm kiếm các cơ hội mới ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong bối cảnh nguồn cung tại thị trường TPHCM ở ngưỡng hạn chế", bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội nhận định.

Mặc dù cũng chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến giao dịch bị chững lại, bên cạnh đó là những cảnh báo rủi ro trước những cơn sốt đất diễn ra trong những tháng đầu năm 2021, tuy nhiên nhìn về dài hạn, thị trường bất động sản vẫn được đánh giá là tiềm năng.

Theo đánh giá của bà Vũ Thị Thuý, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam, tại thời điểm này, đối với nhà đầu tư nên tính tới bài toán đầu tư an toàn, đầu tư trung hạn và dài hạn. Cần chú ý đầu tư những sản phẩm có pháp lý rõ ràng, hạ tầng tốt, sản phẩm ở thị trường có tiềm năng về công nghiệp hay dịch vụ du lịch..., tránh “xuống tiền” theo phong trào.

Hiện, bên cạnh những phân khúc cơ bản như nhà chung cư, nhà ở, đất nền, nhà phố sở hữu vĩnh viễn…thì một loại hình bất động sản cũng đang được các nhà đầu tư khá quan tâm là nhà ở thấp tầng (biệt thự, liền kề).

Đánh giá về thị trường bất động sản biệt thự, liền kề ông Matthew Powell, Giám Đốc, Savills Hà Nội đánh giá, bất động sản vùng ven trên toàn cầu đang cho thấy nguồn cầu mạnh mẽ. Đây là phản ứng trực tiếp đối với sự bùng phát của COVID-19 khi có xu hướng rời xa các thành phố với mật độ dân cư cao cũng như tính thuận tiện của xu thế làm việc ở nhà mang lại.

Nhìn chung, bất động sản vẫn là nơi trú ẩn tài sản vừa bảo đảm tính an toàn, cũng như sinh lời trong các thời kỳ khủng hoảng kinh tế. Do đó, từ nay đến cuối năm, bất động sản Hà Nội vẫn là lĩnh vực tiềm năng đầy hứa hẹn. “Tôi cho rằng, rất khó có thể xảy ra tình trạng mất thanh khoản và giảm giá bất động sản, thậm chí mức giá sẽ tiếp tục tăng lên trong bối cảnh chi phí nguyên vật liệu, sắt thép không có dấu hiệu dừng lại”, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc batdongsan.com khu vực phía Nam nhận định.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)