Huyện Ứng Hòa đạt chuẩn nông thôn mới, đón Huân chương Lao động hạng Nhì

Thứ hai, 11/12/2023 14:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng 9/12, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự lễ công bố và đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Ứng Hoà (Hà Nội) đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho huyện Ứng Hoà - Ảnh: VGP/Hải Minh

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hoà.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hoà Nguyễn Tiến Thiết nhấn mạnh, Ứng Hoà là vùng đất địa linh nhân kiệt, quê hương của nhiều nhân sĩ trí thức, anh hùng hào kiệt, chí sĩ cách mạng.

Ghi nhận những thành tích của huyện trong kháng chiến và lao động sản xuất, năm 1951, quân và dân huyện Ứng Hòa đã được Bác Hồ gửi thư khen; được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Huân chương Lao động hạng Ba.

Qua hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với xuất phát điểm thấp, Ứng Hòa đã có bước phát triển toàn diện, đạt được nhiều kết quả tích cực, kinh tế phát triển khá theo hướng bền vững; diện mạo nông thôn, thị trấn đổi mới, khang trang; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng phát triển.

Toàn huyện có 28/28 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 6/28 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và thị trấn Vân Đình được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị.

Ảnh: VGP/Hải Minh

Huyện đã hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp như vùng chuyên canh tập trung, với trên 8.000 ha lúa, trong đó có trên 60% lúa chất lượng cao, trên 2 triệu gia cầm, trên 4.000 ha thủy sản lớn nhất Thành phố và hàng trăm ha rau củ quả các loại; giá trị hàng năm các loại tăng bình quân từ 3-5%.

Toàn huyện có 70 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 13 sản phẩm đạt 4 sao, 57 sản phẩm đạt 3 sao; trọng tâm là các sản phẩm từ nông nghiệp có giá trị cao trên thị trường.

Trên địa bàn huyện hiện có 3 cụm công nghiệp đang hoạt động, thu hút trên 80 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh vào đầu tư với trên 3.000 lao động có việc làm thường xuyên thu nhập từ 8-15 triệu/người/tháng.

Bên cạnh đó, 21/21 làng nghề hoạt động có hiệu quả, trong đó nổi bật như làng nghề sản xuất tăm hương thôn Xà Cầu, Đạo Tú… xã Quảng Phú Cầu; may áo dài thôn Trạch Xá xã Hòa Lâm; giày da thôn Thần xã Minh Đức… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.

Thu nhập bình quân đầu người đạt 68,2 triệu đồng/người/năm, gấp 5,5 lần so với năm 2010. Tỉ lệ hộ nghèo năm 2023 chỉ còn 0,003%.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Ứng Hoà đạt chuẩn nông thôn mới - Ảnh: VGP/Hải Minh

Sự kiện đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và huyện đạt chuẩn nông thôn mới hôm nay là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời sẽ là động lực, là sức mạnh để cổ vũ tinh thần cho mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện quyết tâm xây dựng quê hương Ứng Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh, thịnh vượng; xứng đáng với truyền thống cách mạng, kiên cường, bất khuất của quê hương Khu Cháy anh hùng.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng đã dự lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP của huyện Ứng Hoà.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)