Năm 2016, Trà Vinh phấn đấu có thêm tám xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ hai, 22/02/2016 15:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
* Nghệ An triển khai năm nhiệm vụ trọng tâm để phát triển du lịchTrong năm 2016, tỉnh Trà Vinh phấn đấu có thêm tám xã đạt chuẩn nông thôn mới, bao gồm các xã: Long Toàn (thị xã Duyên Hải), Lưu Nghiệp Anh (huyện Trà Cú), Mỹ Cẩm (Càng Long), Châu Điền (Cầu Kè), Long Thới (Tiểu Cần), Vinh Kim (Cầu Ngang), Hòa Thuận (Châu Thành), Đông Hải (Duyên Hải).



Đền thờ vua Quang Trung, một điểm đến thu hút nhiều người dân khi đến TP Vinh

Trong năm 2016, tỉnh Trà Vinh phấn đấu có thêm tám xã đạt chuẩn nông thôn mới, bao gồm các xã: Long Toàn (thị xã Duyên Hải), Lưu Nghiệp Anh (huyện Trà Cú), Mỹ Cẩm (Càng Long), Châu Điền (Cầu Kè), Long Thới (Tiểu Cần), Vinh Kim (Cầu Ngang), Hòa Thuận (Châu Thành), Đông Hải (Duyên Hải).

Để đạt mục tiêu nêu trên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới chỉ đạo các ngành liên quan tập trung hỗ trợ các địa phương thực hiện đồng bộ những giải pháp trọng tâm, như: Phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất; Cập nhật, phổ biến các mô hình, điển hình tiên tiến, sáng kiến và kinh nghiệm hay trong sản xuất; Đẩy mạnh việc dạy nghề nông nghiệp, giải quyết việc làm để nâng cao thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp chủ động hỗ trợ các địa phương về những chương trình, dự án phát triển sản xuất, vệ sinh môi trường, xây dựng hạ tầng kỹ thuật nông thôn để lồng ghép tăng nguồn lực xây dựng các tiêu chí nông thôn mới. Cùng với đó, tỉnh tiếp tục nghiên cứu và ban hành các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn…

Trong 5 năm qua, tỉnh Trà Vinh đã huy động hơn 5.805 tỷ đồng đầu tư cho xây dựng nông thôn mới. Hiện Trà Vinh đã có 20/85 xã đạt đủ cả 19 tiêu chí xã nông thôn mới (trong đó 17 xã đã có quyết định công nhận); bảy xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí; 57 xã đạt từ 10 đến 14 tiêu chí. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn Trà Vinh đã được cải thiện rõ rệt, đời sống của người dân từng bước được nâng cao. Đến hết năm 2015, thu nhập bình quân đầu người ở nông thôn Trà Vinh đạt hơn 24 triệu đồng/năm, tăng 4,6 triệu đồng so với năm 2010.

* Tỉnh Nghệ An xác định năm nhiệm vụ trọng tâm để phát triển du lịch đến năm 2020, gồm: Tăng cường nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, dịch vụ và xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện; Phát triển du lịch gắn kết chặt chẽ với phát triển văn hóa; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, đa dạng, trọng tâm là du lịch biển đảo gắn với du lịch văn hóa lịch sử, tâm linh, du lịch sinh thái; Hoàn thiện hệ thống công viên và dịch vụ ven bãi biển, phát triển mạnh các cơ sở, điểm du lịch ở một số vùng biển trong tỉnh; Phát triển bền vững nguồn nhân lực du lịch thông qua đào tạo mới, đào tạo lại, tăng tính chuyên nghiệp cao trong hoạt động du lịch.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động du lịch, Nghệ An đã và đang đẩy mạnh đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng và các sản phẩm du lịch mới. Hiện, toàn tỉnh có gần 700 khách sạn và nhà nghỉ, tổng công suất hơn 16.000 phòng, trong đó có một khách sạn 5 sao, năm khách sạn 4 sao, 12 khách sạn 3 sao; và 37 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành. Năm 2015, Nghệ An đón hơn 5,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó hơn 3,6 triệu lượt khách lưu trú; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.620 tỷ đồng. Cùng với đầu tư phát triển du lịch tại chỗ, Nghệ An tăng cường hợp tác, liên kết với các địa phương khác để khai thác, phát triển hiệu quả du lịch; trong đó có việc kết nối các tua, tuyến du lịch từ Nghệ An đi, đến các điểm du lịch tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và các nước, như Lào, Thái-lan. Hiện nay hệ thống giao thông đến các huyện miền tây Nghệ An đã được đầu tư, kết nối thuận tiện tới các điểm du lịch trong tỉnh, trong đó đã hoàn thành, thông mở quốc lộ 48 qua cửa khẩu Thông Thụ (huyện Quế Phong) kết nối với thị trấn Sầm Tơ, tỉnh Hủa Phăn (Lào); quốc lộ 46 qua cửa khẩu Thanh Thủy, huyện Thanh Chương nối với tỉnh Bô-li-khăm-xay (Lào), tạo thuận lợi cho phát triển du lịch với Lào trong tương lai.


Theo Nhân dân điện tử
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)