Gia Lâm: Tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu, 21/11/2014 15:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, huyện Gia Lâm đã có 4 xã đạt 19 tiêu chí Nông thôn mới là: Đa Tốn, Yên Viên, Bát Tràng, Kiêu Kỵ.

Đây là một trong những nội dung trong báo cáo sơ kết 4 năm thực hiện Chương trình số 11-CTr/HU của Huyện ủy về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Ngoài ra, huyện Gia Lâm cũng có 11 xã đạt và cơ bản đạt từ 15-18 tiêu chí, 5 xã đạt và cơ bản đạt 10-14 tiêu chí. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện ước đến hết năm 2014 đạt 28,6 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,43%.

Mục tiêu đến hết năm 2015 toàn bộ 13 xã thực hiện xây dựng nông thôn mới giai đoạn 1 của huyện được công nhận xã nông thôn mới, các xã còn lại trong giai đoạn 2 phấn đấu đạt thêm ít nhất 2 tiêu chí/xã.

Theo ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP Hà Nội, trong thời gian qua, huyện Gia Lâm đã đạt được nhiều kết quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tiến bộ khoa học kỹ thuật và nâng cao thu nhập cho người dân.

Để phát huy, thời gian tới huyện Gia Lâm cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị vào cuôc xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cần có chính sách tạo điều kiện cho người dân đầu tư phát triển sản xuất và đẩy mạnh dồn điền, đổi thửa, giải quyết khó khăn, vướng mắc cho các xã trong quá trình xây dựng nông thôn mới.


Theo Chinhphu.vn

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)