Huyện Sóc Sơn phấn đấu hoàn thành thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014

Thứ tư, 24/09/2014 14:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 22/9, Tổ công tác của Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy đã làm việc với huyện Sóc Sơn về tiến độ thực hiện Chương trình "Phát triển nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân”.

Đại diện đoàn công tác của Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr

Tính đến nay, các xã của huyện Sóc Sơn đã đăng ký 96 tiêu chí hoàn thành trong năm 2014. Trong đó, xã điểm Mai Đình giữ vững và nâng cao các tiêu chí đã đạt, hoàn thành xây dựng trường THCS, trong tháng 4/2014 đã được thành phố công nhận xã đạt chuẩn NTM. 11 xã trong giai đoạn 1 đăng ký thực hiện thêm từ 4 đến 7 tiêu chí, các xã giai đoạn 2 thực hiện hoàn thành mỗi xã từ 2 đến 6 tiêu chí không có xã đạt dưới 10 tiêu chí.

Trong tiêu chí về phát triển hạ tầng kinh tế xã hội, từ đầu năm 2014 đến nay, huyện đã cải tạo xong 9,5 km đường trục thôn xây mới. Năm 2014 đã xây dựng 2,4 km rãnh thoát nước kết hợp mở rộng đường trục thôn. Trong xây dựng hệ thống thuỷ lợi, huyện đã cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh, trạm bơm thôn Phú Cường, hệ thống tưới nước Đồng Dưới, thôn Tân Phú, Phú Cường. Huyện đã nâng cấp, xây dựng 36 trạm biến áp, làm mới, cải tạo nâng cấp 11km đường điện trung thế, cải tạo 28 km đường dây hạ thế.

Huyện đã thành lập được thêm 3 HTX dịch vụ nông nghiệp tại xã Minh Trí, Tiên Dược và Phù Linh; xây dựng thành công thương hiệu và đang dần tạo được vị thế trên thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp như chè an toàn Sóc Sơn, bưởi Sóc Sơn, rau hữu cơ Sóc Sơn. Hiện đang triển khai xây dựng nhãn hiệu Tập thể tre trúc Thu Thuỷ.

Công tác văn hoá xã hội ngày càng được quan tâm phát triển, đến nay đã có 61/193 thôn, làng được công nhận danh hiệu “Làng văn hoá”. Phấn đấu đến cuối năm đạt thêm 17 thôn, làng được công nhận danh hiệu Làng văn hoá.

Việc quan tâm đầu tư phát triển kinh tế, xã hội đã góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người lên 23,1 triệu đồng/người/năm. Khu vực nông thôn không còn nhà dột nát. Trong 9 tháng đầu năm, huyện đã giảm 400 hộ nghèo, hiện còn 2.105 hộ, chiếm 2,7%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo 33,7%, trên 90% lao động có việc làm thường xuyên, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 71,2%. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia được 93,6%, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch đạt 17,8%.

Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục duy trì và củng cố nâng cao 19 tiêu chí đã đạt ở xã Mai Đình, phấn đấu 4 xã là Tiên Dược, Phù Lỗ, Thanh Xuân, Phú Cường hoàn thành 19 tiêu chí, phấn đấu thêm 7 xã đạt và cơ bản đạt từ 17-19 tiêu chí. Hoàn thành các mô hình khuyến công, khuyến nông, khuyến lâm, hỗ trợ người nghèo phát triển sản xuất. Tập trung giải quyết các chỉ tiêu tác động đến đời sống của người dân như: tỷ lệ hộ nghèo, chỉ tiêu nước, văn hoá, y tế, giáo dục...


Theo Hà Nội Portal

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)