Gia Lai đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật, 06/11/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Theo Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựngnông thôn mới tỉnh Gia Lai, đến hết tháng 10/2011, có 51/186 xã trên địabàn tỉnh đã được phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới thuộc các huyện Kbang, Chư Sê, Chư Pưh, Mang Yiang và thị xã An Khê.
55/186 xã phê duyệt đề án quy hoạch xây dưng nông thôn mới thuộc các huyện Kbang, Chư Sê, Chư Phưh, Mang Yang, Đắc Đoa, thị xã An Khê và Ayun Pa. Các xã thuộc các huyện còn lại và thành phố Pleiku chưa hoàn thành lập quy hoạch và đồ án xây dựng nông thôn mới.

Kế hoạch đề ra đến ngày 30/9, tỷ lệ 100% số xã trên địa bàn tỉnh hoàn thành xây dựng đồ án và quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Như vậy, theo kết quả tính đến thời điểm này, tốc độ thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở các huyện còn chậm.

Theo ông Hoàng Công Lự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, việc chậm trễ trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở các xã ảnh hưởng đến việc bố trí vốn cho chương trình năm 2012.

Trước tình hình này, ông Hoàng Công Lự đã yêu cầu các cấp, ngành liên quan tập trung chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với những xã chưa hoàn thành đồ án và đề án quy hoạch xây dựng nông thôn mới phải khẩn trương thực hiện xong trước ngày 10/11, xã nào chưa hoàn thành thì tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã.

Mặt khác, đối với các đồ án quy hoạch và đề án đã được xây dựng thì phải kiểm tra lại chất lượng, nội dung nào chưa phù hợp thì điều chỉnh lại cho đúng quy định.

Đồng thời đẩy nhanh tiến độ lập kế hoạch xây dựng Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2020 của các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời hoàn thành trước ngày 17/11 theo kế hoạch đề ra.

Cũng theo kế hoạch, đặc biệt quan tâm đầu tư cho 45 xã điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, trong đó chú trọng đầu tư cho huyện Kbang do Trung ương chọn.
 
Theo : www.chinhphu.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)