Hội nghị tổ chức sắp xếp lại DNNN khu vực phía Nam

Thứ năm, 08/12/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 1 và 2/12, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đinh Tiến Dũng đã chủ trì Hội nghị sắp xếp lại DNNN trực thuộc Bộ Xây dựng khu vực phía Nam với sự tham dự của đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kinh tế tài chính và Ban Đổi mới các doanh nghiệp các Cty, TCty thuộc Bộ.
Sau khi nghe các doanh nghiệp báo cáo kết quả sắp xếp đổi mới cũng như lộ trình và khó khăn trong việc sắp xếp đổi mới các đơn vị thành viên còn lại ở các doanh nghiệp, Thứ trưởng Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp ngoài việc bảo đảm tiến độ đổi mới theo đúng lộ trình đã đăng ký với Bộ, cần phải đặc biệt quan tâm về chất lượng khi tiến hành đổi mới để bảo đảm cho các đơn vị sau khi CPH hoạt động phải tốt hơn. Thứ trưởng cho biết, Bộ chủ trương sẽ chuyển dần hoạt động của các doanh nghiệp trực thuộc sang mô hình Cty mẹ - Cty con sau khi đã CPH xong các đơn vị thành viên.
Đối với 3 doanh nghiệp ngành Nước, sau khi Bộ có quyết định thành lập TCty Đầu tư xây dựng cấp thoát nước và môi trường Việt Nam, các doanh nghiệp này sẽ hoạt động theo mô hình Cty mẹ - Cty con trên cơ sở tổ chức lại 3 doanh nghiệp độc lập Cty Xây dựng Cấp thoát nước, Cty Đầu tư và XD Cấp thoát nước, Cty Tư vấn Cấp thoát nước số 2. Thứ trưởng yêu cầu, trong tháng 12, TCty này phải soạn thảo xong điều lệ hoạt động và tổ chức lại nhân sự, hoạt động của các Cty con để TCty có thể đi vào hoạt động ngay từ đầu năm 2006.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 97, ngày 6/12/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)