Du lịch bứt tốc, kỳ vọng đà phục hồi bất động sản nghỉ dưỡng

Thứ sáu, 23/08/2024 14:50
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, các chuyên gia cho biết bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang có nhiều điểm thuận lợi cả phía cung và phía cầu, cũng như giá bán. Kỳ vọng phân khúc này sẽ chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới.

BĐS Du lịch nghỉ dưỡng được dự báo sẽ dần phục hồi cùng với đà bứt tốc của du lịch - Ảnh:VGP/ Toàn Thắng

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 9,98 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2023, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2019 năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt khoảng 79,5 triệu lượt. Cũng theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng thu từ khách du lịch trong 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt khoảng 513.300 tỷ đồng.

Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, các chuyên gia cho biết bất động sản (BĐS) du lịch, nghỉ dưỡng đang có nhiều điểm thuận lợi cả phía cung và phía cầu, cũng như giá bán. Do đó, kỳ vọng phân khúc này sẽ chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới.

Đề cập đến sự phục hồi của BĐS du lịch - nghỉ dưỡng, bà Phạm Thị Miền, Phó Trưởng Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư (Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - VARS) chia sẻ: Hậu thuẫn lớn nhất cho BĐS du lịch - nghỉ dưỡng trong năm 2024 đến từ cơ hội hồi phục và phát triển của ngành du lịch.

"Đó là chính sách nới lỏng visa tiếp tục phát huy tác dụng cùng với chính sách giảm 2% thuế VAT với nhóm hàng hóa dịch vụ, cùng nhiều chương trình xúc tiến hỗ trợ, triển lãm du lịch được tổ chức", Phó Trưởng Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư VARS phân tích.

Chuyên gia BĐS này cho biết thêm, loại hình căn hộ biển sẽ là điểm nhấn của phân khúc do vừa đáp ứng nhu cầu về sở hữu, vừa có thể khai thác cho thuê, tạo dòng tiền.

Tiếp cận dưới góc nhìn của doanh nghiệp, ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Kinh doanh Batdongsan.com.vn cho biết, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang chờ đợi cơ hội mới. Các yếu tố vĩ mô về du lịch, bán lẻ đều có dấu hiệu hồi phục tích cực vào đầu năm 2024, tác động tích cực đến BĐS nghỉ dưỡng.

Dẫn ra những số liệu cụ thể, ông Tuấn cho biết, mức độ quan tâm với các loại hình BĐS nghỉ dưỡng đã dần có sự cải thiện trong quý II/2024. Trong đó, so với quý I/2024, mức độ quan tâm với condotel đã tăng từ khoảng 5 điểm lên ngoài 20 điểm.

Mức độ quan tâm với nhà phố biển đã tăng từ 60 điểm lên 100 điểm. Mức độ quan tâm với biệt thự biển cũng tăng từ khoảng 80 điểm của cuối năm 2023 lên mức 100 điểm trong quý II/2024. Điều này cho thấy mối quan tâm của giới đầu tư đã bắt đầu quay lại với thị trường.

Quan sát thực tế thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng cho thấy, thời gian qua thị trường đã có sự sôi động trở lại khi các dự án ra hàng mới. Mới đây, Sun Group cũng giới thiệu ra thị trường BĐS nghỉ dưỡng quần thể dự án Sun Symphony Residence Đà Nẵng.

Tại Thanh Hóa, thị trường đón thêm nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng mới là The Pathway, thuộc dự án Sun Grand Boulevard, tọa lạc tại quảng trường biển Sầm Sơn.

Nhìn nhận về sự phát triển của BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho hay, khi Luật Kinh doanh bất động sản năm 2023 có hiệu lực, dự kiến nguồn cung sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng sẽ cải thiện khoảng 20% so với năm 2023.

Thời gian tới, BĐS nghỉ dưỡng sẽ có nhiều tiềm năng bởi các chủ thể tham gia thị trường quay trở lại do những tác động tích cực của các luật mới.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)