TPHCM ủy quyền cho các quận, huyện phê duyệt, điều chỉnh đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500

Thứ sáu, 16/08/2024 14:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

UBND TPHCM vừa ban hành quyết định về ủy quyền cho UBND các quận, huyện phê duyệt, điều chỉnh đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500; phê duyệt nhiệm vụ, phê duyệt và điều chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 (để phục vụ dự án đầu tư công) trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, UBND TPHCM ủy quyền cho UBND các quận, huyện (trừ UBND TP Thủ Đức) các nội dung sau: Phê duyệt, điều chỉnh đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 (được quy định tại Điều 1 Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ) tại các khu vực có ý nghĩa quan trọng, khu vực trong đô thị mới có phạm vi địa giới hành chính quản lý của quận, huyện, thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND TP (sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Sở Quy hoạch – Kiến trúc).

Đồng thời, tổ chức lập, phê duyệt nhiệm vụ, đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 (bao gồm điều chỉnh cục bộ và điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết 1/500) để phục vụ các dự án đầu tư công tại các khu vực có ý nghĩa quan trọng, khu vực trong đô thị mới có phạm vi địa giới hành chính quản lý của quận, huyện thuộc thẩm quyền tổ chức lập, phê duyệt của UBND TP (sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Sở Quy hoạch - Kiến trúc).

Thời gian ủy quyền đến hết ngày 31/12/2026.

UBND TPHCM giao UBND các quận, huyện thực hiện đúng các nhiệm vụ được UBND TP ủy quyền tại Điều 2 của quyết định này; phối hợp Sở Quy hoạch - Kiến trúc có ý kiến thống nhất về chuyên môn trước khi phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng. Chấp hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra, báo cáo định kỳ về các nội dung được ủy quyền.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc có ý kiến chuyên môn trong thời gian 15 ngày làm việc (tính từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của UBND các quận, huyện). Chịu trách nhiệm tổ chức, hướng dẫn UBND các quận, huyện triển khai thực hiện các nội dung được ủy quyền tại Điều 2 của quyết định này. Tổng hợp, giải quyết các khó khăn vướng mắc của UBND các quận, huyện (nếu có) theo thẩm quyền.

Các sở, ngành có liên quan phối hợp UBND các quận, huyện có ý kiến chuyên ngành khi có yêu cầu.

Nguồn: thanhuytphcm.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)