Khánh Hòa: Yêu cầu đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão

Thứ hai, 20/11/2023 13:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc tỉnh; các chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng; các tổ chức, cá nhân hoạt động đầu tư xây dựng yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát công tác tổ chức thi công các công trình xây dựng đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng.

Trong đó, đối với các công trình hạ tầng kỹ thuật, cần rà soát, kiểm tra hệ thống tiêu thoát nước của khu vực đô thị nhằm đảm bảo việc phân vùng, thoát lũ, đảm bảo chống ngập úng đô thị khi mưa, lũ. Tại các dự án có địa hình đồi núi như xã Phước Đồng, xã Vĩnh Thái, phường Vĩnh Hòa… cần lưu ý có biện pháp gia cố an toàn để phòng, chống sạt lở núi, lũ quét, tập trung lực lượng kiểm tra các bờ bao, kè chắn đất của công trình, có biện pháp gia cố, chống đỡ tránh tình trạng sạt lở đất, đá xuống khu vực dân cư lân cận. Có biện pháp đảm bảo an toàn điện, kiểm tra, khắc phục, bó gọn đường dây điện nổi, khắc phục các tủ điện bị hư hỏng; rà soát các vị trí nối ống lường đặt ngầm, cần đảm bảo chất lượng ống lường để tránh tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm. Đối với các công trình đang khai thác, sử dụng, yêu cầu, hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ người dân, chủ sở hữu, đơn vị đang quản lý, vận hành công trình thực hiện gia cố, giằng chống đảm bảo an toàn nhà ở trước mùa mưa bão. Đối với các công trình đang thi công xây dựng, yêu cầu, đôn đốc các chủ đầu tư, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động xây dựng lập phương án và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, công trình và công trình lân cận; kiểm tra an toàn kết cấu giàn giáo, thực hiện bao che công trình; rà soát bố trí đầy đủ các hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, chỉ dẫn giao thông đảm bảo việc lưu thông an toàn thuận lợi.

Các đơn vị liên quan cần khẩn trương rà soát, kiểm tra phương án phòng, chống bão lụt và giảm nhẹ thiên tai; cần đảm bảo số lượng phương tiện, cơ sở vật chất, lực lượng trực phòng chống bão lụt tại đơn vị, công trình, số điện thoại trực và phân công người có trách nhiệm phụ trách chỉ đạo, theo dõi 24/24 nhằm đảm bảo ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra, cũng như kịp thời hỗ trợ các đơn vị khác khi có sự điều động chung của UBND tỉnh. Đồng thời, có phương án, biện pháp di dời toàn bộ người, tài sản, các trang thiết bị phục vụ thi công tại công trình và hộ dân xung quanh khu vực công trình trong phạm vi bán kính 150m (tính từ vị trí công trình) khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)