Hà Tĩnh: 600 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được nhận nhà mới

Thứ năm, 28/09/2023 16:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 26/9, tại huyện Hương Khê, Ban Chỉ đạo xây dựng nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ nguồn Bộ Công an vận động tài trợ và các nguồn hỗ trợ khác (Ban Chỉ đạo 630) tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà ở (giai đoạn 1) năm 2023.

Dự Lễ khánh thành có các đồng chí: Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy; Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện các đơn vị tài trợ.

Chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở được chia làm 2 giai đoạn, trong đó: giai đoạn 1, hoàn thành 600 căn nhà, bàn giao vào tháng 9/2023; giai đoạn 2, hoàn thành 400 căn nhà, bàn giao trong năm 2023.

Giai đoạn 1, tỉnh Hà Tĩnh có 600 hộ người nghèo, người khó khăn về nhà ở được nhận nhà mới. Ảnh: Xuân Sơn

Đến nay, sau 3 tháng triển khai, 600 căn nhà đã cơ bản hoàn thành và bàn giao cho các hộ tại 13 huyện, thành phố, thị xã. Theo mẫu thiết kế mới, ngoài mức kinh phí 50 triệu đồng từ các nhà tài trợ do Bộ Công an kêu gọi, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động thêm gần 40 triệu đồng từ quỹ cứu trợ tỉnh, quỹ vì người nghèo và sự đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng của cộng đồng dân cư, nâng tổng giá trị mỗi căn nhà lên gần 90 triệu đồng.

Theo đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương, công tác bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp xác định là mục tiêu, điều kiện để đảm bảo ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Chỉ tỉnh riêng từ 2021 đến nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hỗ trợ xây dựng 58 nhà văn hóa cộng đồng và hỗ trợ xây dựng mới 5.625 nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hộ bị thiệt hại do thiên tai, với tổng kinh phí gần 500 tỷ đồng. 

Bày tỏ sự cảm ơn đối với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị tài trợ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh chia sẻ: “Những ngôi nhà kiên cố, khang trang là niềm động viên, cổ vũ lớn lao về tinh thần cũng như vật chất, góp phần giúp các hộ còn khó khăn an cư, yên tâm lao động sản xuất”.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Trên cơ sở thống nhất chủ trương với tỉnh Hà Tĩnh và từ sự giúp đỡ, ủng hộ của các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm với tinh thần "trao yêu thương để nhận về hạnh phúc", Bộ Công an đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng thiết kế mẫu nhà, cách thức, phương pháp thực hiện để Công an tỉnh Hà Tĩnh chung tay cùng bà con nhân dân xây dựng nhà ở, góp phần ổn định cuộc sống người dân tại các địa bàn khó khăn.

Chúc mừng các hộ gia đình có nhà mới, Thượng tướng Lương Tam Quang mong muốn người dân yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2023, Bộ Công an sẽ phối hợp cùng tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị tài trợ để bàn giao 400 căn nhà còn lại; qua đó hoàn thành Chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)