Bắc Giang tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng

Thứ năm, 31/08/2023 14:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành văn bản yêu cầu các Sở: Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường; Giao thông vận tải; Công Thương; Nông nghiệp và PTNT; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công an tỉnh; Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về xây dựng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm, có hiệu quả các nội dung về cấp giấy phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng và quy hoạch xây dựng tại các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng tăng cường công tác phổ biến, hướng dẫn, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ về quy hoạch, hoạt động xây dựng đến các cơ quan chuyên môn cấp huyện; thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xây dựng để lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, “nút thắt” gây cản trở sự phát triển trong lĩnh vực xây dựng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu, quản lý quy hoạch, kiến trúc gắn với từng đồ án quy hoạch, đảm bảo chặt chẽ, phù hợp các quy định của pháp luật. Hướng dẫn, đôn đốc UBND các huyện, thành phố, chủ đầu tư dự án khu đô thị, khu dân cư, khu nhà ở triển khai việc thực hiện xây thô, hoàn thiện mặt tiền các căn nhà ở theo chủ trương đầu tư, hồ sơ thiết kế được phê duyệt.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và UBND các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định về xây dựng, quy hoạch và các văn bản về quản lý quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, đơn vị trong công tác quản lý trật tự xây dựng nhằm thực thi các quy hoạch xây dựng, tạo không gian kiến trúc cảnh quan, môi trường đô thị và nông thôn hiện tại và bền vững. Thực hiện tốt công tác lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch, giữ đúng định hướng, mục tiêu ban đầu của quy hoạch. Rà soát, kiện toàn bộ máy làm công tác thẩm định thiết kế, cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng; tăng cường cơ sở vật chất và nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý trật tự xây dựng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)