Tp Hồ Chí Minh: Rà soát, xử lý cây xanh mất an toàn trong mùa mưa bão

Thứ sáu, 04/08/2023 15:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 3/8, thông tin đến báo chí về tình trạng cây xanh ngã đổ đè lên phương tiện giao thông và người dân, đại diện Sở Xây dựng TPHCM cho biết sẽ tổ chức ứng trực 24/24, thường xuyên kiểm tra để kịp thời thay thế cây xanh mất an toàn.

Ông Hồ Hữu Hải, Trưởng Phòng Công viên-Cây xanh, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng) thông tin tới báo chí chiều 3/8 - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Theo ông Hồ Hữu Hải, Trưởng Phòng Công viên-Cây xanh, Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng), công tác chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh đô thị là một trong những nhiệm vụ được Trung tâm thực hiện thường xuyên và liên tục. Đối với cây xanh đô thị, công tác chăm sóc, bảo dưỡng gồm: Duy trì, chăm sóc cây xanh, phát triển, trồng mới cây xanh và thay thế cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn...

Để đảm bảo an toàn cây xanh, hạn chế sự cố cây xanh trong mùa mưa năm 2023, Trung tâm đã triển khai và đang duy trì thực hiện xuyên suốt các kế hoạch chăm sóc, cắt tỉa, xử lý nhánh khô, hạ thấp chiều cao cây và đặc biệt là rà soát, xử lý cây xanh mất an toàn hoặc có nguy cơ mất an toàn trên địa bàn phân cấp quản lý để đảm bảo an toàn cho đường phố, hạn chế thấp nhất sự cố cây xanh (ngã đổ cây, rơi gãy nhánh) có thể xảy ra.

Trong mùa mưa bão, Trung tâm cũng duy trì thường xuyên việc kiểm tra, xử lý thay thế cây xanh mất an toàn hoặc cây xanh có nguy cơ mất an toàn cũng như tổ chức công tác ứng trực 24/24, tiếp nhận thông tin và kịp thời xử lý nhằm có sự phản ứng nhanh nhất trong việc khắc phục, xử lý sự cố cây xanh.

Đặc biệt, lực lượng chức năng cũng quan tâm xử lý tình trạng cây xanh nhìn bên ngoài thì tán lá xanh tốt nhưng khi bị ngã thì phát hiện ra hệ thống rễ cây bị mục, tăng cường rà soát để hạn chế thấp nhất những cái trường hợp này có thể xảy ra.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)