Trao giải Cuộc thi phương án kiến trúc Bảo tàng tổng hợp tỉnh Bình Định

Thứ tư, 18/01/2023 14:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 17/1, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao giải thưởng Cuộc thi tuyển quốc tế lựa chọn phương án kiến trúc công trình Bảo tàng tổng hợp tỉnh Bình Định. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng, cùng đại diện UBND TP Quy Nhơn và các sở, ngành liên quan, các đơn vị đạt giải.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ trao giải.

Theo đó, Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/4 đến 20/6/2022 và nhận được 28 phương án kiến trúc tham gia dự thi đảm bảo theo yêu cầu quy định. Kết quả, phương án của Công ty CP Tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC), có mã số tự chọn NC2022 được Hội đồng thi tuyển chấm chọn giải nhất; phương án của Văn phòng Tư vấn và chuyển giao công nghệ xây dựng - Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội, có mã số tự chọn HA2206 được chấm giải nhì.

Phương án kiến trúc đạt giải nhất Cuộc thi 

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Trần Viết Bảo, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết: Kết quả cuộc thi mới là khởi đầu cho công tác chuẩn bị Dự án đầu tư xây dựng mới Bảo tàng tổng hợp tỉnh Bình Định. Sau Cuộc thi này, tỉnh ta còn nhiều việc phải làm để thực hiện hóa ý tưởng kiến trúc thành công trình hiện hữu, xứng tầm với TP Quy Nhơn là trung tâm văn hóa phía Nam của vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ như Nghị quyết 26 - NQ/TW ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị về phát triển KT-XH và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã nêu.

Nguồn: Binhdinh.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)