Hà Nội đề nghị Singapore hỗ trợ xây dựng Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch đô thị

Thứ năm, 18/08/2022 15:34
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Dựa trên những kinh nghiệm của Singapore trong lĩnh vực quy hoạch, Chủ tịch TP. Hà Nội đề nghị Singapore hỗ trợ Thành phố trong xây dựng 2 quy hoạch lớn của Thủ đô: Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và Quy hoạch đô thị Hà Nội.

Chủ tịch TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Singapore Jaya Ratnam

Chiều 16/8, tại trụ sở UBND TP. Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam gửi lời chúc mừng ông Trần Sỹ Thanh trên cương vị mới là Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; đồng thời gửi lời cảm ơn đến các Sở, ngành của Thành phố đã tích cực hợp tác, hỗ trợ Đại sứ quán trong suốt thời gian qua.

Đại sứ Singapore khẳng định, Singapore và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ bền chặt trên nhiều lĩnh vực. Đây là nền tảng vững mạnh để phát triển tốt hơn nữa quan hệ chặt chẽ giữa hai nước và giao lưu nhân dân. Vì vậy, cuộc gặp nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đệp hơn nữa giữa Singapore và Việt Nam nói chung và giữa Hà Nội và Singapore nói riêng.

Theo Đại sứ, quan hệ hợp tác Việt Nam và Singapore có điểm trọng yếu là sự tin tưởng lẫn nhau, có truyền thống văn hoá hỗ trợ nhau trên mọi lĩnh vực, vì vậy Đại sứ Singapore mong muốn cuộc gặp sẽ góp phần nâng tầm các mối quan hệ tốt đẹp sẵn có.

Đại sứ Singapore cũng chia sẻ về các hoạt động giữa Singapore và Việt Nam sắp tới nhằm chuẩn bị cho năm 2023 là năm kỷ niệm 50 quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch TP. Hà Nội chia sẻ đây là cuộc tiếp Đại sứ đầu tiên từ khi nhận chức Chủ tịch Thành phố và hy vọng cuộc gặp sẽ thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Singapore nói chung và Singapore - Hà Nội lên tầm cao mới. Chủ tịch TP. Hà Nội mong muốn hai bên có hành động cụ thể, thiết thực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược.

Chủ tịch TP. Hà Nội nhấn mạnh, Singapore và Việt Nam đang có mối quan hệ Hợp tác toàn diện nhiều lĩnh vực: Đầu tư, kinh doanh, giáo dục, môi trường… Chính quyền TP. Hà Nội cảm ơn Chính phủ Singapore đã hỗ trợ Thành phố trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua.

Cũng theo Chủ tịch TP. Hà Nội, Bộ Chính trị đã có Nghị quyết về phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đặt ra rất nhiều vấn đề lớn cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô cần phải triển khai trong thời gian tới.

Vì vậy, Chủ tịch TP. Hà Nội đề nghị Đại sứ thúc đẩy để Singapore hỗ trợ Thành phố trong 2 quy hoạch lớn của Thủ đô, đó là: Quy hoạch Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045 và Quy hoạch đô thị Hà Nội. Chính quyền TP. Hà Nội mong muốn Chính phủ Singapore cử nhóm chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong quy hoạch đô thị có các ý tưởng đề xuất hỗ trợ Hà Nội xây dựng các quy hoạch này.

Chủ tịch Thành phố chia sẻ, đây là vấn đề lớn của Thủ đô và việc triển khai thực hiện cần hoàn thành trong năm 2023. Vì vậy TP. Hà Nội cần chuyên gia có kinh nghiệm, có góc nhìn đa chiều để xây dựng quy hoạch Thủ đô chất lượng nhất. Bên cạnh đó, các chuyên gia Singapore với kinh nghiệm của mình có thể đóng góp cho Thành phố về xây dựng các khu nhà ở xã hội, tổ chức quản lý đô thị, xử lý rác thải, hỗ trợ đào tạo đội ngũ cán bộ để quản trị Thành phố văn minh, hiện đại… Hà Nội cũng sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Singapore đầu tư tại Thành phố.

Đại sứ Singapore trân trọng cảm ơn sự coi trọng của Hà Nội đối với Singapore. Đối với các lĩnh vực Chủ tịch chia sẻ: Quản trị Thành phố, xử lý rác thải và quy hoạch… Đại sứ cũng cho rằng đây là 3 vấn đề trọng tâm của Hà Nội và cho biết Singapore lấy làm vui mừng có cơ hội hợp tác với Hà Nội để góp sức cùng Thủ đô phát triển.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)