Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn: Hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân thành phố sử dụng nước sạch

Thứ tư, 25/05/2022 12:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 24/5, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã tổ chức Lễ công bố nhận diện thương hiệu mới và kỷ niệm 17 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.


SAWACO ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn, cho biết SAWACO tiền thân là Sở cung cấp nước Đô thành Sài Gòn được thiết lập năm 1874, Sài Gòn Thủy cục năm 1959, Công ty Cấp nước năm 1975. Giai đoạn từ 24/5/2005 đến 24/5/2022 là 17 năm chuyển đổi thành mô hình SAWACO. Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển rất nhanh của SAWACO cả về lượng lẫn về chất. Thực hiện sứ mệnh cung cấp nước sạch an toàn cho siêu đô thị như TPHCM, SAWACO không ngừng nỗ lực để đảm bảo sản xuất nước liên tục và ổn định với tổng công suất cấp nước của toàn hệ thống khoảng 2,4 triệu m3/ngày cho gần 1,51 triệu hộ dân, với 8.200 km đường ống phân phối nước sạch. Từ cuối năm 2016, SAWACO đã hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân TP được cung cấp nước sạch và tiếp tục duy trì cho đến nay.

Theo ông Dương Hồng Nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên SAWACO, việc công bố nhận diện thương hiệu mới sau 17 năm chuyển đổi và phát triển theo mô hình SAWACO chính là một trong những mục tiêu quan trọng không chỉ nhằm đáp ứng phù hợp với những chiến lược phát triển mới của SAWACO, mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự không ngừng nỗ lực thay đổi nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đồng bộ trên toàn hệ thống Tổng Công ty.

 


Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao hoa và biểu trưng tri ân các lãnh đạo Công ty SAWACO qua các thời kỳ

Đặc biệt, đổi mới để quốc tế hóa, đổi mới để khẳng định tập thể SAWACO luôn giữ vững vị thế “cánh chim đầu đàn” ngành nước Việt Nam, đồng thời khẳng định uy tín tại Đông Nam Á và vươn xa khu vực châu Á. Tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững, phát triển vì cộng đồng theo đúng tinh thần các giá trị cốt lõi: Đoàn kết – Trách nhiệm – Tận tâm – Chuyên nghiệp – Uy tín – Đổi mới sáng tạo.

 


Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tặng hoa tri ân cán bộ công nhân viên của Công ty SAWACO

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cho biết: Tuy nói là 17 năm thành lập Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn nhưng về bản chất SAWACO có lịch sử hình thành và phát triển gần 150 năm. Đến nay, SAWACO đã có những bước tiến dài trong phát triển về quy mô cấp nước, về ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến phục vụ nhiệm vụ cung cấp nước sạch đến người dân TP, với thành quả nổi bật nhất qua con số ấn tượng như 100% hộ dân được tiếp cận nước sạch.

SAWACO là minh chứng của một đơn vị - một doanh nghiệp nhận thức được trách nhiệm, sứ mệnh cùng TPHCM đảm bảo an sinh xã hội, đem lại cuộc sống bình an, hạnh phúc cho Nhân dân.

Trong thời kỳ yêu cầu đổi mới, sáng tạo là sống còn đối với mọi tổ chức, mọi cá nhân, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đề nghị, ngành cấp nước TPHCM không được phép hài lòng, yên tâm với những kết quả đã đạt được, mà cần thích ứng nhanh trong công tác ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số, khai thác hiệu quả các nguồn lực để thực hiện sứ mệnh dẫn đầu về công nghệ và quản trị trong lĩnh vực nước sạch. Từ đó, phát triển bền vững để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của TPHCM.

Nguồn: Theo Hochiminhcity.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)