Tân Uyên- Bình Dương: Vùng đất mới của người có nhu cầu thực về nhà ở

Thứ tư, 09/06/2021 14:29
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Với định hướng phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ giai đoạn 2020 - 2025, thị xã Tân Uyên đang hướng tới mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương trước năm 2025.

Thị xã Tân Uyên với diện tích 19.200 ha đang có sự chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây.

Từ đó tạo nên những hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế thị xã, thu hút đầu tư, phát triển đô thị, tạo động lực cho thị trường bất động sản của Thành phố trong tương lai gần.

* Tiềm năng của đô thị trẻ

Được Bộ Xây dựng công nhận là đô thị loại 3 từ năm 2018 đã tạo ra cú hích giúp nền kinh tế bứt phá với mức tăng trưởng GDP bình quân khoảng 15%/năm, thu hút vốn FDI tính đến nay đạt khoảng 4 tỉ USD với hơn 2.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Có được con số tăng trưởng ấn tượng đó là nhờ Tân Uyên có vị trí trung tâm nối liền Tp.Thủ Dầu Một, Tp.Thuận An, Tp.Dĩ An, Thị xã Bến Cát và giáp với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Diện tích Tân Uyên vào khoảng 19.200 ha, bao gồm 12 xã, phường.

Chủ đầu tư dự án khu nhà ở Dương Tiến Phát đang đẩy nhanh tiến độ thi công.

Theo thống kê, tính đến tháng 2-2021, thị xã Tân Uyên có 8/10 phường đạt chuẩn văn minh đô thị; 96,54% hộ dân sử dụng nước sạch; 50% tuyến đường được trồng cây xanh, lát vỉa hè, đầu tư hệ thống thoát nước; 42,01% đường nhánh, ngõ hẽm có đèn chiếu sáng; 100% đường trục chính đô thị được chiếu sáng; tỷ lệ bó cáp viễn thông trong nội ô các phường đạt 58,2%.

Ngoài ra, trên địa bàn thị xã hiện có 2 khu công nghiệp, 3 cụm công nghiệp, tổng diện tích khoảng 2.092 ha, tỷ lệ lắp đầy từ 90 - 100%. Công nghiệp sầm uất đã đóng vai trò là nền tảng thuận lợi để hình thành các khu dân cư, khu đô thị hiện đại liền kề.

Mô hình phát triển công nghiệp gắn với đô thị còn giúp diện mạo đô thị Tân Uyên phát triển hài hòa và bền vững, thu hút một lượng lớn người dân về an cư lạc nghiệp. Kéo theo đó là sự đổ bộ của các chuyên gia, kỹ sư trong và ngoài nước, tạo lợi thế để bất động sản khu vực này gia tăng giá trị.

Có một điều dễ nhận thấy ở khu vực này là ngưỡng giá bất động sản còn “mềm” so với các khu vực khác đã phát triển trước đó. Chính vì thế, cơ hội đầu tư cũng như an cư luôn dễ dàng hơn.

* Đón đầu xu hướng bằng pháp lý rõ ràng

Theo các chuyên gia, sắp tới hàng loạt công trình hạ tầng sẽ được đầu tư và nâng cấp mở rộng như đường Vành đai 4, ĐT746, ĐT745A, phố đi bộ phường Uyên Hưng, đường Thủ Biên - Đất Cuốc và Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… kỳ vọng sẽ đưa Tân Uyên bứt phá mạnh mẽ hơn nữa vào năm 2025, vì thế giá trị bất động sản nơi đây sẽ tăng mạnh.

Dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục.

Đón đầu xu hướng đó, Công ty TNHH Thương mại Bất động sản Dương Tiến Phát đã đầu tư phát triển Khu nhà ở Dương Tiến Phát tại phường Hội Nghĩa, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với quy mô gần 4,1ha. Dự án được xây dựng bằng tâm huyết và năng lực của chủ đầu tư nên đến nay mọi thủ tục pháp lý đã hoàn chỉnh, sẵn sàng giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới.

Đại diện Sở Xây dựng Bình Dương cho biết pháp lý của dự án Khu nhà ở Dương Tiến Phát đã hoàn thiện đầy đủ như: công nhận chủ đầu tư; chấp thuận chủ trương đầu tư; duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; UBND tỉnh Bình Dương đã giao đất; doanh nghiệp đã đóng tiền sử dụng đất, thuế phí và các lệ phí khác; Sở Giao thông Vận tải chấp thuận phương án đấu nối giao thông vào đường ĐT747A; Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã xác nhận đánh giá tác động môi trường; Sở Kế hoạch và Đầu tư ký thỏa thuận ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư và doanh nghiệp đã nộp tiền thông qua ủy nhiệm chi ngày 19/11/2020; Sở Xây dựng thẩm định và cấp phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án…, chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo giấy phép được cấp.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty TNHH thương mại bất động sản Dương Tiến Phát cho biết: Những năm gần đây, lượng dân cư tập trung về khu vực này gia tăng nhanh chóng nhưng các dự án thì còn khá ít, dẫn đến khu vực này là một trong những khu vực có giao dịch bất động sản nhộn nhịp.

Theo thống kê, dân số của Tân Uyên hiện nay khoảng 400.000 người, với tốc độ tăng dân cơ học hàng năm trên 7% thì dự báo đến năm 2030 là khoảng 960.000 người, đến năm 2040 khoảng 1,9 triệu người. Mức độ đô thị hóa dự kiến đến năm 2030 chiếm khoảng 90% diện tích đất tự nhiên và đến năm 2040 chiếm khoảng từ 95% diện tích đất tự nhiên.

Con đường ĐX 11 đã được nâng cấp, kết nối dự án với tuyến đường ĐT 747A.

Hiện nay, Bình Dương nói chung và Tân Uyên nói riêng đang đối mặt với một vấn đề lớn về nhu cầu đời sống của những người nhập cư. Dân nhập cư đang tạo nên các áp lực lên khu vực đô thị, đặc biệt là các khu vực phía Nam và Đông Nam với tỷ lệ phát triển các Khu công nghiệp ngày càng cao, điều kiện hạ tầng không đủ nhu cầu. Việc tăng đột ngột tỷ lệ lao động gây nên nhu cầu cấp thiết về nhà ở, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

Do đó, việc chủ đầu tư xây dựng Khu nhà ở Dương Tiến Phát là đáp ứng nhu cầu bức thiết của Tân Uyên về nhà ở cho người lao động nhập cư.

Theo quy hoạch này thì mục tiêu của dự án là xây dựng khu nhà ở có môi trường sống thích hợp với các tiện nghi về hạ tầng đô thị hoàn chỉnh, hiện đại; kết nối hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho khu vực xung quanh, góp phần xây dựng thị xã Tân Uyên ngày càng đảm bảo mỹ quan đô thị, nâng cao các tiện ích cho thị xã và sử dụng hiệu quả giá trị kinh tế khu đất.

Hiện chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành hệ thống hạ tầng kỹ thuật đo thị như: đường giao thông nội bộ, hệ thống cấp nước, phòng cháy chữa cháy, thoát nước mưa, xử lý nước thải, hệ thống điện hạ thế đi ngầm, thông tin liên lạc, cây xanh vỉa hè…

Với những pháp lý hiện có, cơ sở hạ tầng đã đạt 95%, các con đường nội bộ chỉ chờ thảm nhựa trong nay mai, đại diện chủ đầu tư cho biết doanh nghiệp này đã sẵn sàng giới thiệu với khách hàng có nhu cầu an cư tại dự án.

Với quy hoạch hiện đại, pháp lý hoàn chỉnh và chủ đầu tư uy tín thì dự án được đánh giá sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản trên địa bàn Tân Uyên trong thời gian tới./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)