Tọa đàm phản biện về Quy hoạch chi tiết khu tưởng niệm các Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ năm, 27/05/2021 14:28
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 25-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi tọa đàm phản biện về Quy hoạch chi tiết khu tưởng niệm các Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự có lãnh đạo Sở Xây dựng và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng tỉnh; các thành viên Hội đồng tư vấn về Dân chủ-Pháp luật và về Kinh tế - Xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng tỉnh, địa điểm Khu tưởng niệm các Vua Hùng và Chủ tịch Hồ Chí Minh được đề xuất xây dựng ở khu vực núi Đá Chồng, thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) với diện tích 9,8 ha. Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, khu vực này được xác định là công viên công cộng nên việc kết hợp đầu tư hình thành công viên và khu tưởng niệm Bác Hồ nhằm khai thác hiệu quả đất công viên và kết hợp du lịch là phù hợp. Theo dự kiến, Dự án Khu tưởng niệm có tổng mức đầu tư 237 tỷ đồng, trong đó xây dựng 161 tỷ đồng, giải phóng mặt bằng 46 tỷ đồng và các chi phí khác 30 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì buổi tọa đàm phản biện.

Sau khi nghe Ban Quản lý dự án báo cáo về tình hình triển khai công tác chuẩn bị đầu tư Dự án, các thành viên hai Hội đồng tư vấn đã góp ý phản biện, làm rõ một số vấn đề về mục tiêu của đồ án, vị trí xây dựng, hiệu quả của công trình và kinh phí thực hiện. Các ý kiến đã được lãnh đạo Sở Xây dựng tiếp thu và cho biết sẽ có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh đối với đồ án quy hoạch và các phương án thực hiện.

Phát biểu kết luận tại buổi tọa đàm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận xét các ý kiến phản biện đều bổ ích và đề nghị các cơ quan chuyên môn Nhà nước tiếp thu để có luận cứ chắc chắn. Đối với Sở Xây dựng và Ban quản lý dự án, đã thực hiện tốt theo chỉ đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh, song do đây là công trình mang tính trường tồn, bền vững, có ý nghĩa về kinh tế, văn hóa, chính trị và du lịch nên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, xin ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về đồ án quy hoạch khu tưởng niệm. Ngoài ra Ban quản lý cần làm rõ ưu điểm của vị trí xây dựng, bố cục của thiết chế khu vực và tính hài hòa của quần thể kiến trúc nơi đây. Phải đánh giá được tác động của Dự án đến môi trường, cấp thoát nước, kinh tế, đời sống người dân để có giải pháp giải quyết thấu đáo. Đặc biệt là làm rõ tính khả thi về nguồn lực cho Dự án và chú ý tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của Nhân dân trong tỉnh.

Nguồn: Báo Ninh Thuận

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)