Bắc Giang: Tăng cường công tác phối hợp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án

Thứ sáu, 16/04/2021 14:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 14/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (QLDA ĐTXD) các công trình giao thông, nông nghiệp (CTGTNN) tỉnh về các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban QLDA ĐTXD các CTGTNN tỉnh đã báo cáo tình hình sáp nhập, triển khai các công việc sau sáp nhập từ Ban QLDA ĐTXD các CTGT tỉnh và Ban QLDA ĐTXD các CTNN tỉnh; đồng thời báo cáo tiến độ tình hình thực hiện một số dự án giao thông, nông nghiệp trọng điểm do Ban làm chủ đầu tư.

Sau khi sáp nhập Ban đã hoàn thành công tác kiện toàn, sắp xếp các phòng trực thuộc Ban, toàn bộ viên chức, người lao động đã ổn định chỗ làm việc tại trụ sở; bổ nhiệm xong các chức danh trưởng, phó các phòng trực thuộc; phân công nhiệm vụ cho các bộ phận; kiện toàn, thành lập xong các tổ chức đoàn thể theo quy định.

Ban đã chủ động phối hợp với các sở, đơn vị liên quan để kiểm tra, rà soát phục vụ công tác bàn giao. Đồng thời nhanh chóng hoàn thành phê duyệt Quy chế hoạt động của Ban; đã xây dựng xong các Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Đề án vị trí việc làm… để đảm bảo Ban đi vào hoạt động hiệu quả.

Giám đốc Ban QLDA ĐTXD các CTGTNN tỉnh Hoàng Văn Thanh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Về các dự án chuyển tiếp và khởi công mới trong năm 2021, lãnh đạo Ban cho biết, hiện Ban đang triển khai thực hiện 6 dự án chuyển tiếp sửa chữa, nâng cấp hạ tầng giao thông; 04 dự án chuyển tiếp sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi. Nhìn chung các dự án triển khai đều đảm bảo đúng tiến độ và sẽ cơ bản hoàn thiện theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai các dự án, Ban gặp một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra, nhất là vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, bố trí nguồn vốn…

Bên cạnh đó, trong năm 2021, Ban cũng triển khai khởi công mới một số dự án nâng cấp, sửa chữa giao thông như: Dự án đường nối từ QL.37 - QL.17 - ĐT.292 (đoạn Việt Yên, Tân Yên, Lạng Giang), tỉnh Bắc Giang; Dự án Xây dựng đường và cầu kết nối huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên (đoạn từ QL.37 đến cầu Hòa Sơn); Dự án Đường nối QL.37 - QL.17 - Võ Nhai (Thái Nguyên); Dự án Xây dựng đường và cầu Hà Bắc 2, nối tuyến nhánh 02 đường Vành đai IV với khu công nghiệp Yên Phong và QL.18, tỉnh Bắc Ninh… Đồng thời, khởi công sửa chữa, nâng cấp một số công trình thủy lợi mới như: Cải tạo, nâng cấp trạm bơm Hữu Nghi; cải tạo, nâng cấp trạm bơm Thanh Cảm; cải tạo, nâng cấp hệ thống kênh tiêu thoát nước KCN Đình Trám…

Sau khi nghe báo cáo về tình hình triển khai các công việc sau sáp nhập và tiến độ thực hiện những dự án, các đại biểu  đã tập trung thảo luận, bàn giải pháp giải quyết một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tổ chức triển khai nhiệm vụ của đơn vị; công tác giải phóng mặt bằng, nguồn vốn thực hiện triển khai các dự án do Ban làm chủ đầu tư. Đồng thời tham gia đóng góp ý kiến vào chủ trương đầu tư một số dự án giao thông, nông nghiệp quan trọng cần triển khai thực hiện ngay trong năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban QLDA các CTGTNN tỉnh trong thời gian qua. Ngay sau khi thực hiện sáp nhập và kiện toàn, lãnh đạo của Ban đã nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng kế hoạch tổ chức bộ máy kịp thời, không bị xáo trộn, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư các dự án giao thông, nông nghiệp.

Xuất phát từ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Ban đối với công tác quản lý đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích yêu cầu Ban QLDA các CTGTNN tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy đủ mạnh, ngang tầm với khối lượng công việc được giao. Song song với đó, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, viên chức của Ban, đảm bảo Ban đi vào hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban QLDA các CTGTNN tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo trong việc triển khai thực thi nhiệm vụ; phân công nhiệm vụ cụ thể và gắn trách nhiệm cho từng bộ phận, cán bộ, viên chức; phối hợp với Sở Tài chính rà soát tài sản, kinh phí hoạt động của Ban bảo đảm công khai, minh bạch theo quy định. 

Tăng cường công tác phối hợp với các sở, ngành, địa phương để triển khai xây dựng kế hoạch cho từng dự án, đồng thời gắn trách nhiệm của các địa phương trong triển khai thực hiện dự án, nhất là việc tháo gỡ những vướng mắc về mặt bằng và nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Cùng đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc nhà thầu xây dựng, đơn vị tư vấn đẩy nhanh tiến độ thi công và thiết kế công trình. Kỷ luật nghiêm những cán bộ thiếu tinh thần trách nhiệm, làm ảnh hưởng tới chất lượng các công trình dự án.

Căn cứ vào khối lượng công việc được giao, lãnh đạo Ban chỉ đạo các phòng chuyên môn phân loại các dự án ưu tiên đầu tư, đẩy nhanh tiến độ nhất là các dự án trọng điểm, dự án hỗ trợ chương trình mục tiêu nhằm bảo đảm chất lượng, tiến độ đề ra./.

Nguồn: Bacgiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)